Hội nghị Bitcoin lấy Lamborghini làm ‘mồi nhử’

Những chiếc “siêu bò” được thuê đỗ bên ngoài sảnh hội nghị nhằm dụ dỗ khách tham dự vung tiền đầu tư vào dự án tiền số

Những chiếc “siêu bò” được thuê đỗ bên ngoài sảnh hội nghị nhằm dụ dỗ khách tham dự vung tiền đầu tư vào dự án tiền số.

Thực trạng này không hiếm khi các nhà tổ chức muốn chứng tỏ đầu tư vào tiền số sẽ mang lại nguồn lợi lớn.

Mới đây, cả ba chiếc Lamborghini được bắt gặp đỗ gần nơi tổ chức hội nghị tiền kỹ thuật số lớn tại New York.

Bất ngờ ở chỗ ba siêu xe này không thuộc bất nhà đầu tư nào tham dự hội nghị. Chúng chỉ được thuê đỗ gần đó để thu hút khách tham dự.

Hai trong số ba siêu xe Lamborghini thuộc quyền sở hữu của Broadway Supercars, một công ty cho thuê xe có trụ sở tại New Jersey. Xe còn lại của John Nouri, sáng lập ra công ty này.

Hội nghị Bitcoin lấy Lamborghini làm ‘mồi nhử’-1
Cả ba siêu xe Lamborghini đỗ bên ngoài hội nghị tiền số Consensus .

John Nouri cho biết có người thuê ông đỗ siêu xe Lamborghini 5 tiếng buổi sáng hôm thứ hai (14/5) tại đại lộ Sixth Ave, bên ngoài khách sạn Hilton nơi diễn ra hội nghị tiền kỹ thuật số Consensus với hơn 8.500 người tham dự.

“Chúng tôi thường xuyên làm việc này. Rất nhiều công ty thuê xe với mục đích tương tự. Nó giống như kiểu quảng bá rằng nếu muốn sở hữu Lamborghini, bạn phải chơi tiền số”, John Nouri cho biết.

“Tôi chưa bao giờ kiếm tiền từ tiền kỹ thuật số nhưng đang sở hữu tới 10 chiếc Lamborghini”, John Nouri tiết lộ. Công ty Broadway Supercars cho thuê siêu xe Lamborghini với giá 1.000 USD/ngày.

Hội nghị Bitcoin lấy Lamborghini làm ‘mồi nhử’-2
Thuê Lamborghini  thu hút nhà đầu tư tiền ảo không phải hiện tượng hiếm gặp.

Đồng Bitcoin đã tăng giá gấp 13 lần trong năm ngoái giúp nhiều người thành triệu phú tiền số. Một chiếc Lamborghini có giá từ 200.000 và từng được coi là biểu tượng giàu có từ hoạt động đầu tư tiền ảo.

“Có mối liên hệ giữa người trẻ tuổi muốn giàu có với hoạt động đầu tư nguy cơ cao, và thực tế khách hàng của chúng tôi chỉ toàn người trẻ tuổi”, tiết lộ của CEO Lamborghini Stefano Domenicali trong cuộc phỏng vấn mới đây với kênh CNBC.

Hội nghị Bitcoin lấy Lamborghini làm ‘mồi nhử’-3
Một chiếc "siêu bò" có giá khởi điểm từ 200.000 USD tại Mỹ.

Lấy ví dụ Peter Saddington, một coder 35 tuổi đã mua chiếc Lamborghini cách đây ba năm với giá 200.000 USD, tương đương 45 bitcoin vào thời điểm đó. Người đàn ông này bỏ ra chưa tới 115 USD mua bitcoin từ thời đồng tiền ảo này còn rẻ mạt.

Bitcoin đang được giao dịch ở mốc 8.200 USD (16/5), chưa bằng một nửa giá trị so với thời điểm đỉnh cao giữa tháng 12 năm ngoái.

Theo Zing.vn


siêu xe

Lamborghini

Bitcoin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.