HP ra mắt laptop chạy Chrome OS đầu tiên của mình

Sau Samsung, Acer và Lenovo, đến lượt một “ông lớn” khác trên thị trường công nghệ đặt chân vào phân khúc laptop sử dụng nền tảng Chrome OS của Google, đó là HP với mẫu sản phẩm mới có tên gọi Pavilion 14 Chromebook.

Sau Samsung, Acer và Lenovo, đến lượt một “ông lớn” khác trên thị trường công nghệ đặt chân vào phân khúc laptop sử dụng nền tảng Chrome OS của Google, đó là HP với mẫu sản phẩm mới có tên gọi Pavilion 14 Chromebook.

HP vừa  trình làng chiếc Chromebook (laptop sử dụng nền tảng Chrome OS của Google) đầu tiên của mình. Với việc đặt chân vào phân khúc Chromebook, HP cho biết hãng muốn giúp người dùng của mình có thêm nhiều sự lựa chọn về nền tảng sử dụng, thay vì chỉ sử dụng laptop chạy Windows như hiện nay.

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng hoàn toàn dựa trên công nghệ điện toán đám mây, do vậy các sản phẩm sử dụng nền tảng này không cần phải trang bị một cấu hình quá mạnh mẽ để sử dụng, và Pavilion 14 Chromebook cũng không là ngoại lệ.

HP là “ông lớn” mới nhất đặt chân vào thị trường Chromebook
HP là “ông lớn” mới nhất đặt chân vào thị trường Chromebook


Máy được trang bị màn hình rộng 14-inch, độ phân giải 1366x768, sử dụng chip Intel Celeron lõi kép tốc độ 1.1GHz, 2GB bộ nhớ RAM chuẩn DDR3 cùng ổ cứng lưu trữ dạng đặc SSD dung lượng 16GB. Người dùng sẽ được tặng thêm 100GB trên dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive. Pavilion 14 Chromebook được trang bị pin có thời lượng sử dụng 4 giờ 15 phút liên tục cho mỗi lần sạc đầy.

Máy cũng được trang bị thêm tính năng bảo mật TPM (Trusted Platfrom Module) cho phép bảo vệ các dữ liệu cá nhân và nhạy cảm của người dùng khỏi những truy cập trái phép. Về mặt kết nối, máy được trang bị cổng USB 2.0, cổng mạng Ethernet, HDMI và khe đọc thẻ nhớ SD.

“Chrome OS của Google đang có một sức hấp dẫn ngày càng tăng với nhiều khách hàng. Với Chromebook của HP, người dùng có thể có được những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ của Google trên một chiếc máy tính xách tay”, Kevin Frost, Giám đốc bộ phận PC, máy tính và khách hàng cá nhân của HP tự tin tuyên bố.

Với việc không phải đầu tư vào cấu hình quá mạnh mẽ như phần lớn laptop sử dụng Windows hiện nay sẽ giúp giá thành của Chromebook được giảm xuống một cách đáng kể. Hiện tại Pavilion 14 Chromebook được HP đưa ra với mức giá 330USD và sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 17/2 tới đây.

Sử dụng công nghệ điện toán đám mây, nền tảng Chrome OS sẽ mang những ưu điểm như khởi động nhanh, hoạt động nhẹ nhàng cũng như các dữ liệu chủ yếu được lưu trữ trực tuyến trên các “đám mây”, thay vì lưu trực tiếp trên thiết bị, điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng dữ liệu bị mất mát do hỏng hóc thiết bị.

Ngoài ra, Chrome OS sẽ được tích hợp sâu hơn và mang lại các trải nghiệm tốt hơn trên các dịch vụ nổi tiếng của Google như Gmail, Youtube, Google+… Các ứng dụng sử dụng trên nền tảng này chủ yếu là các ứng dụng trực tuyến và sử dụng thông qua một giao diện như trình duyệt Chrome.

Mức giá rẻ là ưu điểm cạnh tranh lớn nhất của Chromebook
Mức giá rẻ là ưu điểm cạnh tranh lớn nhất của Chromebook


Trước HP, cả Samsung, Acer lẫn Lenovo cũng đã giới thiệu những mẫu Chromebook của riêng mình (Chromebook của Lenovo phải đến 26/2 mới xuất hiện trên thị trường). Với việc hàng loạt “ông lớn” đặt chân vào thị trường Chromebook là dấu hiệu cho thấy nền tảng của Google đang dần khẳng định mình trên phân khúc hệ điều hành máy tính cá nhân, vốn đang bị Windows thống trị trong suốt mấy thập kỷ qua.

Với mức giá rẻ, hiện Chromebook được Google nhắm đến phân khúc học sinh, sinh viên và các tổ chức giáo dục. Theo “gã khổng lồ tìm kiếm”, hiện đã có hơn 2.000 trường học tại Mỹ được trang bị laptop sử dụng nền tảng  Chrome OS của mình.
Theo Dân Trí


Triệu phú 57 tuổi, từ bỏ hết tài sản để theo đuổi tình yêu, thân thế người phụ nữ khiến ai nấy ngỡ ngàng: Vì sao?
Mới đây, một đám cưới đơn giản nhưng hạnh phúc đã được tổ chức tại một gia đình nông dân ở tỉnh Vân Hà, Trung Quốc. Chú rể là một người đàn ông gốc Tây Ban Nha trên người khoác bộ vest hàng hiệu phối với chiếc cà vạt kiểu cách. Tuy nhiên, cô dâu lại ăn mặc vô cùng giản dị, đúng theo hình tượng của một người phụ nữ nông thôn chân chất.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.