Intel công khai chê Windows 8

Tổng Giám đốc Paul Otellini của Intel đã có một phát ngôn gây sốc khi chê đối tác thân thiết, kỳ cựu Microsoft chưa sẵn sàng để tung ra hệ điều hành Windows 8.

Tổng Giám đốc Paul Otellini của Intel đã có một phát ngôn gây sốc khi chê đối tác thân thiết, kỳ cựu Microsoft chưa sẵn sàng để tung ra hệ điều hành Windows 8.

Trong một cuộc họp mới đây tại Đài Loan, ông Otellini được cho là đã bình luận với các nhân viên rằng Microsoft cần phải cải tiến Windows 8 hơn nữa. Tuy vậy, Otellini cũng nói thêm rằng những sự hoàn thiện, trau chuốt này có thể tiến hành sau khi Windows 8 bày bán, dưới dạng bản update tự động.


“Windows 8 vẫn còn lỗi và được tung ra trước khi thật sự hoàn thiện”, Otellini tuyên bố. Mặc dù vậy, ông này cũng cho rằng Microsoft cần phải làm vậy để Windows 8 và các hãng PC có thể cạnh tranh kịp với Apple trong mùa mua sắm Giáng sinh trọng điểm. Nếu lùi ngày ra mắt Windows 8, các hãng này sẽ gặp nhiều bất lợi.

Microsoft và Intel vốn là đối tác gần gũi từ nhiều năm nay, song quan hệ giữa hai hãng bắt đầu có dấu hiệu sứt mẻ kể từ khi Microsoft phát triển Windows 8, vốn là hệ điều hành Windows đầu tiên có thể chạy cả trên cấu trúc chip ARM lẫn cấu trúc x86.

Phiên bản Windows RT dành cho các hệ thống dùng chip ARM có một số nhược điểm so với phiên bản chuẩn dành cho PC dùng chip Intel/AMD, vì vậy nhiều hãng như Toshiba và HP đã hủy kế hoạch phát triển phần cứng cài Windows RT vào phút chót. Ngược lại, Windows 8 có vẻ như vẫn theo đúng tiến độ. Intel đã giới thiệu nhiều thiết kế tablet và laptop dùng Windows 8 và thậm chí còn dự định tổ chức một sự kiện tablet hoành tráng vào đêm mai tại San Francisco.

Bình luận về phát ngôn của ông Otellini, đại diện Intel cho biết cuộc họp nói trên là “nội bộ” và hãng không có ý định chia sẻ các thông tin nội bộ rộng rãi với giới truyền thông. “Chúng  tôi vẫn coi Windows 8 là một cơ hội lớn và vẫn phấn khích với những thiết bị mới như ultrabook, tablet hay convertible”.

Về phần mình, Microsoft cũng cho biết hãng rất mong đợi đến ngày 26/10, thời điểm Windows 8 chính thức lên kệ. “Với hơn 16 triệu người đang dùng bản preview, Windows 8 là hệ điều hành được dùng thử, kiểm nghiệm nhiều nhất và có tính sẵn sàng cao nhất trong lịch sử Microsoft”.

Theo vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.