iPad Pro không phải là sự thay thế tốt nhất cho PC

Trong bài trình bày của mình tại sự kiện giới thiệu iPhone SE, Phó chủ tịch cấp cao mảng marketing quốc tế của Apple đã khẳng định: iPad Pro là sự thay thế tốt nhất PC. Nhưng sự thật có đúng như vậy?

Trong bài trình bày của mình tại sự kiện giới thiệu iPhone SE, Phó chủ tịch cấp cao mảng marketing quốc tế của Apple đã khẳng định: iPad Pro là sự thay thế tốt nhất PC. Nhưng sự thật có đúng như vậy?
 
Trong bài trình bày của mình tại sự kiện giới thiệu iPhone SE, Phó chủ tịch cấp cao mảng marketing quốc tế của Apple đã khẳng định: iPad Pro là sự thay thế tốt nhất PC. Nhưng sự thật có đúng như vậy?
 

Ông Phil Schiller trình bày về chiếc iPad Pro 9,7 inch trong sự kiện "In the loop".

 
Nếu theo dõi sự kiện diễn ra rạng sáng ngày 22/3, chắc hẳn bạn còn nhớ câu mà vị phó chủ tịch Apple đã nói rằng chiếc iPad Pro 9,7 inch, một phiên bản nhỏ hơn của chiếc iPad Pro ra đời năm ngoái, sẽ là sự lựa chọn tốt nhất để thay thế PC.
 
Trong bài trình bày, ông Phil Schiller, Phó chủ tịch cấp cao mảng marketing quốc tế của Apple đã đề cập đến PC trong 2 lời phát biểu. Đầu tiên, ông cho hay, hầu hết những người sử dụng iPad Pro đều đã từng sử dụng PC trước kia và đây là một “sự thay thế tốt nhất cho PC”, và thứ hai là có hơn 600 triệu người vẫn đang sử dụng những chiếc PC trên 5 tuổi.
 
Hãy cùng xem xét kỹ những lời tuyên bố của ông trong bài trình bày này.
 

iPad Pro

 
Sự thay thế tốt nhất cho PC
 
Chiếc iPad Pro, giống như bất cứ tablet Android hoặc Chrome nào đó, có thể là một sự thay thế cho PC ở một vài trường hợp, tuy theo yêu cầu sử dụng của người dùng. Trình duyệt web, xem media, thực hiện các thao tác nhẹ với Office hoặc chơi game… tất cả những tính năng này đều được hỗ trợ trên tablet, và nếu đó là tất cả những gì cần thì iPad thực sự có thể trở thành sản phẩm thay thế PC.
 
“Tốt nhất” có nghĩa là không có sự thay thế nào tốt hơn, nhưng thực ra không phải vậy. Chiếc iPad Pro không thể chạy các chương trình Windows, và nếu bạn sử dụng các PC Windows cho bất cứ việc gì, ví dụ như ứng dụng, website, 3D model hoặc video, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra là chiếc iPad Pro không phù hợp hoặc không thể làm được những điều bạn muốn.
 
Có một sự khác biệt lớn giữa các game trên iOS và Windows. Bạn không thể chơi các game như The Division, World of Warcraft hoặc Call of Duty trên iPad và điều này sẽ khó mà thay đổi một sớm một chiều.
 
Nếu nhìn vào các thiết bị ngoại vi dành cho PC Windows và iPad của Apple, đường nhiên bạn có thể kết nối rất nhiều thứ vào một chiếc iPad Pro. Nhưng những thiết lập nhiều màn hình, bộ nhớ ngoài hay chuột máy tính thì thực sự là còn rất hạn chế.
 
Cuối cùng, Windows PC cho phép người sử dụng có thể tự do làm nhiều thứ trên hệ thống. Người dùng không bị giới hạn trong việc chỉ được phép cài ứng dụng từ một kho mà công ty có toàn quyền kiểm soát, ngoài ra họ có thể thay đổi hệ điều hành hoặc chương trình chạy trên hệ điều hành đó. Thế nhưng những lựa chọn này trên các thiết bị iOS thì còn rất hạn chế.
 
Đối với các hệ thống desktop, để nâng cấp phần cứng cho hệ thống là điều khá đơn giản. Card video, bộ nhớ của máy tính có thể mở rộng và kéo dài tuổi thọ của máy tính thêm nhiều năm.
 
Về cơ bản, chiếc iPad Pro chỉ cung cấp một số tính năng mà những chiếc PC, laptop có thể cung cấp, giúp sản phẩm này trở thành một lựa chọn thay thế PC, nhưng chắc chắn không bao giờ là một lựa chọn “tốt nhất”.
 
Đối với một công ty luôn cố gắng để lôi kéo người sử dụng PC, có lẽ tuyên bố rằng 600 triệu người vẫn đang sử dụng những chiếc PC trên 5 năm tuổi không phải là một chiến lược tốt nhất. Đầu tiên, cũ không thực sự có nghĩa là không đủ. Chẳng có vấn đề gì với những chiếc PC trên 5 năm tuổi nếu như nó vẫn phục vụ tốt những nhu cầu của bạn.
 
Ngoài ra, Apple còn giới thiệu những công nghệ tái chế tiên tiến của mình trong sự kiện vừa rồi, điều này chứng tỏ công ty vẫn rất coi trọng các món đồ cũ. Có rất nhiều lý do khiến những chiếc PC 5 năm tuổi vẫn còn được sử dụng: ví dụ như thiếu tiền mua phần cứng mới, phần mềm không phù hợp với những phiên bản mới hay sự khác nhau về hệ điều hành, hoặc lựa chọn nâng cấp các linh kiện để kéo dài tuổi thọ của máy.
 
Hiển nhiên, Apple muốn thường xuyên bán sản phẩm cho bạn và sự tiến bộ trong công nghệ di động đã mở ra cánh cửa để hãng làm được điều đó. Vi xử lý tốt hơn, đồ họa mạnh hơn, những tính năng mới như NFC hay cảm biến vân tay, màn hình tốt hơn, ít ngốn pin hơn...
 
Trên PC, ít nhất là trên máy tính để bàn, nhu cầu nâng cấp rất ít trừ khi bạn là một game thủ hoặc cần hiệu năng xử lý mạnh nhất có thể cho các ứng dụng khác. Kể cả như vậy, bạn vẫn có thể lựa chọn mua thêm linh kiện chính thay vì mua nguyên cả một thiết bị mới.
 
Theo Lê Nga Ictnews.vn

Bản iPad Pro


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.