iPhone 5S sẽ chậm ra mắt do vướng mắc công nghệ

Hai sản phẩm đầu tàu mới nhất của Apple sẽ trễ hẹn với người dùng do Táo khuyết muốn đưa thêm một số công nghệ cao cấp vào iPhone 5S và iPad Mini 2.

Hai sản phẩm đầu tàu mới nhất của Apple sẽ trễ hẹn với người dùng do Táo khuyết muốn đưa thêm một số công nghệ cao cấp vào iPhone 5S và iPad Mini 2.

Apple, iPhone 5S, iPad Mini 2, Ming-Chi Kuo, AuthenTec

Cụ thể, dẫn lời chuyên gia Ming-Chi Kuo của KGI Securities, trang Apple Insider tiết lộ iPhone mới sẽ được bổ sung công nghệ quét dấu vân tay để tăng cường khả năng bảo mật máy. Hiện tại, Apple đang mắc ở khâu lớp phủ đen-trắng bên dưới kính bảo vệ có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của việc quét dấu tay, ông Kuo nói thêm.

Có thể công nghệ này sẽ do AuthenTec, hãng vừa được Apple thâu tóm với giá 365 triệu USD hồi tháng 7 năm ngoái, cung cấp, cho phép xác thực danh tính người dùng mà không cần tới mật khẩu hay passcode. AuthenTec là hãng chuyên sản xuất bộ cảm biến vân tay và phần mềm quản lý danh tính. Trước khi được Apple mua lại, hãng này từng bán công nghệ xác thực cho nhiều đối thủ của Táo khuyết như Motorola, LG và Samsung.

Còn với iPad Mini 2, Kuo một lần nữa nhắc lại rằng Apple dự định trang bị màn hình Retina với mật độ điểm ảnh cao cho thiết bị này. Tuy nhiên, màn hình Retina cỡ nhỏ là một bài toán không hề đơn giản với nhiều thách thức trong khâu sản xuất. Tuy vậy thì suy đoán này cũng không có gì là mới bởi chính Kuo đã đề cập đến nó từ hồi tháng 1.

Cả iPhone 5 lẫn iPad Mini đều được công bố từ mùa thu năm ngoái, cụ thể là iPhone vào cuối tháng 9 còn iPad Mini vào cuối tháng 10.

Đáng chú ý nữa là tiết lộ của Kuo về việc kế hoạch phát hành iPhone giá rẻ của Apple cũng gặp rắc rối về tiến độ do "những khó khăn khi sản xuất", nhất là case máy. Theo tin đồn, Apple sẽ chuyển về dùng lại phần ốp lưng bằng nhựa cho iPhone rẻ (hãng từng dùng chất liệu nay trong 3 model iPhone đầu tiên trước khi chuyển sang ốp kính và cuối cùng là vỏ máy kim loại).

Dân trong giới đánh giá thông tin của Kuo là khá đáng tin cậy, bởi trước đây, ông từng nói đúng về kế hoạch và thời điểm Apple ra mắt Retina MacBook Pro 13-inch, iPod và iPad mới. Ông cũng dự đoán chính xác về thời điểm lên kệ của iPhone 4 phiên bản trắng, việc MacBook Pro 17-inch bị ngừng sản xuất và dong MacBook Pro được cải tiến toàn diện hồi giữa năm 2011.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.