iPhone 5S sẽ có khả năng quay video siêu tốc, rõ nét

Tờ 9to5Mac cho rằng, Apple đang kiểm thử tính năng có tên gọi “Mogul”, cho phép iPhone quay video với tốc độ siêu nhanh và tỷ lệ chính xác cao - 120 khung hình/giây.

Tờ 9to5Mac cho rằng, Apple đang kiểm thử tính năng có tên gọi “Mogul”, cho phép iPhone quay video với tốc độ siêu nhanh và tỷ lệ chính xác cao - 120 khung hình/giây.

Giới thạo tin khẳng định rằng, Apple sẽ phát hành iPhone 5S vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới. Các bản thử nghiệm phiên bản mới của hệ điều hành iOS cho thấy, Apple đang thiết kế chế độ chụp ảnh trên iPhone mới có tên gọi “Mogul”, cho phép người dùng quay video siêu nhanh và chính xác với tốc độ 120 khung hình/giây, cao hơn nhiều lần so với tốc độ thông thường hiện nay trên các smartphone. Chẳng hạn như iPhone 5 cũng chỉ cho phép quay với tốc độ 30 khung hình/giây.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ với tốc độ 120 khung hình/giây thì độ phân giải của hình ảnh đạt được ở mức độ nào. Nhưng tùy thuộc vào độ phân giải bản ghi, tốc độ 120 khung hình/giây sẽ cho phép iPhone quay các video cực kỳ sắc nét và rõ ràng trong chuyển động chậm. Hay nói cách khác, tính năng này cho phép chủ nhân iPhone có thể tạo các bộ phim quay chậm, một chức năng đã có trên điện thoại của các đối thủ như Samsung Galaxy S4 và một số camera nổi bật trên thị trường. Do đó, cạnh tranh camera trên smartphone đang trở nên gay gắt hơn giữa các nhà sản xuất.

Câu hỏi lớn được đặt ra ở đây là tính năng đó có sẵn sàng ra mắt trong mùa thu này hay không? Nhưng việc phát hành iPhone 5S sẽ trùng thời điểm iOS7 chính thức phát hành.

Trước đây, khi nâng cấp phiên bản iPhone có hậu tố “S”, Apple thường trang bị cho chúng các tính năng độc đáo hơn so với các iPhone thế hệ cũ hoặc ngay cả các thiết bị khác trên thị trường không có. 3GS gồm khả năng điều khiển bằng giọng nói và quay video cải tiến mới. iPhone 4S có trợ lý Siri.

Vì vậy, Apple dường như đang tiếp tục tập trung vào cải tiến chất lượng máy ảnh iPhone và đây sẽ là “vũ khí” để cạnh tranh với các siêu phẩm khác.

Theo VnMedia.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.