Khổ như dùng điện thoại tại Pakistan

Nếu bạn mua một chiếc thẻ cào trị giá 1 USD tại Pakistan, trừ các loại thuế, bạn chỉ còn khoảng 0,5 USD để sử dụng.

Nếu bạn mua một chiếc thẻ cào trị giá 1 USD tại Pakistan, trừ các loại thuế, bạn chỉ còn khoảng 0,5 USD để sử dụng.

Hãy thử tưởng tượng, bạn đang sống tại Pakistan. Bạn mua một chiếc thẻ cào trị giá 100 Rupee (Rs), tương đương 1 USD, và nạp vào điện thoại của mình. Sau đó, bạn sẽ có nguyên vẹn số tiền này để gọi điện hoặc nhắn tin cho bạn bè? Không, tại Pakistan, bạn chỉ có thể sử dụng một nửa số đó, sau khi đã khấu trừ đủ các loại thuế.

Ngành công nghiệp di động của Pakistan là một trong những ngành phải chịu thuế nặng nề nhất thế giới. Không những vậy, mới đây nhất, nước này còn tuyên bố tăng thêm 5% tiền thuế cho người sử dụng điện thoại. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7.

Theo trang Propakistani, tổng số tiền thuế người dùng smartphone phải nộp cho chính quyền lên đến 35%, cộng với việc các công ty di động tính thuế 7% tiền dịch vụ, đồng nghĩa với việc, người dùng chỉ được sử dụng khoảng 58 Rs cho mỗi 100 Rs họ nạp vào.

Mức thuế siêu cao được áp dụng cho người dân Pakistan khiến họ chỉ biết than trời, đến nỗi người Pakistan vẫn thường nói, có 2 điều mà họ không thể thoát khỏi, đó là thuế và cái chết.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.