Kỹ sư Lê Văn Tạch thua kiện Toyota Việt Nam

Cho rằng Toyota Việt Nam kỷ luật kỹ sư Lê Văn Tạch vì bị “làm phiền” là đúngluật, HĐXX đã bác đơn kiện của kỹ sư này.

Cho rằng Toyota Việt Nam kỷ luật kỹ sư Lê Văn Tạch vì bị “làm phiền” là đúngluật, HĐXX đã bác đơn kiện của kỹ sư này.

Sáng 11/4, sau 6 ngày nghỉ nghị án, TAND thị xã Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã raphán quyết về vụ tranh chấp kỷ luật lao động giữa kỹ sư Lê Văn Tạch và côngty Toyota Việt Nam (TMV).

Kỹ sư Lê Văn Tạch thua kiện Toyota Việt Nam
Nguyên đơn và bị đơn "đối mặt" tại tòa.

HĐXX cho rằng việc kỹ sư Lê Văn Tạch phản ứng quy định Nội quy lao độngcủa công ty TMV “làm phiền người khác bằng việc đòi hỏi hoặc xúc phạm hoặcmột hành động không được chấp nhận” là không đúng pháp luật.

Theo đó, TMV xây dựng nội qua lao động tuân thủ Nghị định 33/2003, đãđăng ký với với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là Sở LĐ-TB-XH. Bản thân anhTạch biết điều này nhưng đã không có ý kiến gì trong quá trình làm việc. Dovậy yêu cầu khởi kiện của anh Tạch không có căn cứ. Việc kỹ sư Tạch liêntiếp gửi thư cho Tổng giám đốc đã “làm phiền” tổng giám đốc theo điều 57.6của công ty.

"Chính vì vậy quyết định kỷ luật, chuyển vị trí công tác của TMV đối vớikỹ sư Tạch là không trái pháp luật nên không xâm phạm quyền lợi hính đángcủa ông Tạch" - HĐXX nhận định.

Do đó, tòa tuyên bố không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của kỹ sưTạch và yêu cầu kỹ sư này cũng phải chịu toàn bộ mức án phí.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.