Lao xe từ bãi đậu cao tầng xuống đất tử vong vì nhầm ga và phanh

Một phụ nữ người Anh đã tử vong sau khi nhầm lẫn giữa chân ga và phanh khiến bà lao cả chiếc xe của mình từ tầng 6 của một bãi đậu xe cao tầng xuống đất

Một phụ nữ người Anh đã tử vong sau khi nhầm lẫn giữa chân ga và phanh khiến bà lao cả chiếc xe của mình từ tầng 6 của một bãi đậu xe cao tầng xuống đất. 

Linda Al Selmie, 53 tuổi, đến từ thị trấn Darlington (hạt Durham, Anh) đã đậu chiếc BMW của mình trên tầng 6 của một bãi đậu xe cao tầng ở thành phố Dbu Dhabi (Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất).

Trong lúc lấy xe ra khỏi bãi đậu, Selmie đã vô tình nhầm lẫn giữa chân ga và phanh, khiến bà lao nhanh chiếc xe văng ra khỏi rào chắn của bãi đậu và rơi xuống đất từ độ cao 24m. Chiếc xe đã rơi xuống gần lối vào của bãi đậu xe và bị hư hại hoàn toàn, còn bà Selmie đã tử vong tại chỗ vì những vết thương nghiêm trọng.

Chiếc xe BMW bị hư hỏng nặng sau khi rơi từ độ cao 24m xuống đất khiến Selmie tử vong tại chỗ
Chiếc xe BMW bị hư hỏng nặng sau khi rơi từ độ cao 24m xuống đất khiến Selmie tử vong tại chỗ

Những điều tra của cảnh sát sau đó phát hiện ra rằng hàng rào bảo vệ tại bãi đậu xe nơi sự việc xảy ra chỉ cao 90cm, thấp hơn 16,68cm so với thiết kế ban đầu. Cảnh sát cũng phát hiện thấy những vết bánh xe ở gần lan can của bãi đậu, nơi chiếc xe đã đâm qua, cho thấy tài xế đã cố gắng phanh gấp khi phát hiện chiếc xe đang lao ra phía lan can.

Phía hãng xe BMW cũng đã kiểm tra chiếc xe và khẳng định không hề có sự cố về động cơ nào khi vụ tai nạn xảy ra.

Kết luận sau đó được đưa ra là Selmie đã nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh trong lúc đang lùi xe ra khỏi chỗ đậu khiến chiếc xe lao qua rào chắn bảo vệ và rơi xuống đất. Hiện gia đình của cô đang kiện ban quản lý bãi đậu xe vì những sai sót trong thiết kế rào chắn bảo vệ khiến hàng rào không đủ khả năng ngăn chặn chiếc xe khi nó lao đến.

Được biết Linda Al Selmie sinh ra và lớn lên tại thị trấn Darlington trước khi chuyển đến sống tại thành phố Manchester rồi cùng chồng là Wajhi Al Selmie, một kỹ sư về bom mìn, sang sống tại Trung Đông, nơi cô đã gặp phải vụ tai nạn dẫn đến cái chết của mình.

Theo Dantri.com.vn


vụ tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.