LG kiện “đồng hương” Samsung vì Galaxy S4

Ngay sau khi hãng Samsung ra mắt Galaxy S4, “người đồng hương Hàn Quốc” LG đã chính thức gửi đơn kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế công nghệ theo dõi mắt người.

Ngay sau khi hãng Samsung ra mắt Galaxy S4, “người đồng hương Hàn Quốc” LG đã chính thức gửi đơn kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế công nghệ theo dõi mắt người.

Trên Galaxy S4 có chức năng Smart Pause (Dừng thông minh), xem video sẽ tự dừng lại khi bạn rời mắt khỏi màn hình. Tính năng này trùng với Smart Video (Video thông minh) trên Optimus G Pro của hãng LG.

Optimus G Pro và Galaxy S4

LG khẳng định rằng đã có bằng sáng chế công nghệ theo dõi mắt người từ năm 2009. Bằng sáng chế tương tự sơ khai hơn có từ năm 2005. Điện thoại thông minh Optimus G Pro của hãng ra mắt hồi tháng trước tại Hội nghị Thế giới Di động, đã có tính năng này, tức là “đi trước” Galaxy S4.

Samsung chối bỏ đã vi phạm bằng sáng chế cra LG và khẳng định rằng đã sử dụng công nghệ của chính mình. Trước đây, Samsung đã có công nghệ cuộn trang thông minh (Smart Scroll). Smart Pause là bước tiến tiếp theo của hãng.

Có lẽ vụ kiện tụng này chỉ là sự khởi đầu cho cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn giữa LG và Samsung, khi mà Galaxy S4 vừa trình làng đã được đánh giá là hàng đầu thế giới hiện tại, làm Optimus G Pro bị “lu mờ”.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.