LG tham vọng thâu tóm thị trường TV 3D toàn cầu

Tập đoàn điện tử LG Electronics của HànQuốc, thương hiệu TV đứng thứ 2 thế giớingày 253 tuyên bố hãng đang đặt mụctiêu đầy tham vọng là bán ra gần 1 triệuchiếc TV 3D trong năm nay để chiếm giữ25% thị trường này.

Tập đoàn điện tử LG Electronics của HànQuốc, thương hiệu TV đứng thứ 2 thế giớingày 25/3 tuyên bố hãng đang đặt mụctiêu đầy tham vọng là bán ra gần 1 triệuchiếc TV 3D trong năm nay để chiếm giữ25% thị trường này.

Cũng như LG, hàng loạt các công ty,các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giớiđều đang đánh cược 3D sẽ trở thành sảnphẩm “hot” tiếp theo.

Nhiều hãng sản xuất hàng điện tử đang hyvọng công nghệ 3D sẽ trở thành một cú híchlớn cho lĩnh vực này, giống như giai đoạnchuyển từ TV đen trắng sang TV màu, mặc dùnội dung 3D còn thiếu và việc bắt buộc phảiđeo những chiếc kính chuyên dụng có thểkhiến mọi người chưa háo hức đón nhận côngnghệ này bên ngoài các rạp chiếu phim.

LG tham vọng thâu tóm thị trường TV 3D toàn cầu

Sử dụng kính đặc biệt để xem TV 3D

LG Electronics cho biết hãng mong muốntăng thị phần trong thị trường TV 3D hơn lúcnào hết. LG hy vọng giữ được vị thế dẫn đầutrước đối thủ “sát sườn” Sony và đang nỗ lựcgiảm giá các sản phẩm cao cấp.

“Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy thịphần trên thị trường TV 3D và rõ ràng cácbạn có thể nhìn thấy điều đó. Mục tiêu củachúng tôi đối với thị phần thị trường 3D caohơn 10% so với mục tiêu doanh số TV LCD bánra của chúng tôi”, Havis Kwon, phó chủ tịchcủa LG và người đứng đầu bộ phận LCD phátbiểu trước các phóng viên.

LG, hiện đang cạnh tranh với đối thủ đồnghương Samsung Electronics và hãng Sony củaNhật, cho biết hãng kỳ vọng thị trường TV 3Dtoàn cầu sẽ tăng trưởng ở mức doanh số bánra 3,8 triệu chiếc trong năm nay và hơn 13triệu chiếc trong năm 2011.

Ngày 25/3, LG cũng tuyên bố chiếc TVLX9500 sắp tới của hãng sẽ là HDTV đầu tiêntrên thế giới, kết hợp công nghệ LCD có đầyđủ đèn nền LED chiếu sáng với công nghệ 3D.Theo LG, TV LX9500 siêu mỏng sẽ có hai mẫu,trong đó một mẫu sắp tới có kích cỡ 47-inch.LX9500 47 inch có giá bán ra khoảng 4,7triệu won (4.134 USD) với 2 cặp kính đi kèm.

Sản phẩm này sẽ được trình làng vào tuầntới ở Hàn Quốc trước khi đượcbán ra trên khắp toàn cầu vào tháng 5 tới.

Theo Võ Hiền
LG tham vọng thâu tóm thị trường TV 3D toàn cầu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.