Lộ cấu hình tablet bí mật của Nokia

Mẫu máy tính bảng này có thể ra mắt ngay trong tháng 2, sở hữu màn hình 10,1 inch và có bàn phím đính kèm.

Mẫu máy tính bảng này có thể ra mắt ngay trong tháng 2, sở hữu màn hình 10,1 inch và có bàn phím đính kèm.

Càng ngày, các tin đồn về mẫu máy tính bảng của Nokia càng trở nên chi tiết và cụ thể hơn. Thiết bị này sẽ cài hệ điều hành Windows RT của Microsoft và AT&T sẽ là nhà mạng đầu tiên bày bán sản phẩm.

Theo trang The Verge, đi kèm với tablet sẽ là một bao da kèm bàn phím đặc biệt, có pin riêng như một nguồn điện dự phòng cho tablet. Ngoài ra, bao da này còn có cả giá đỡ kickstand dành cho tablet.

Các cấu hình khác bao gồm cổng HDMI, USB, kết nối di động 3G và màn hình lớn tương đương với Microsoft Surface, The Verge cho hay. Tuy nhiên đại diện Nokia chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin này, còn mạng AT&T thì thẳng thừng từ chối bình luận.

Theo các chuyên gia, máy tính bảng sẽ là một hướng mở rộng nhiều ý nghĩa cho Nokia tại thời điểm này, nhất là khi hãng điện thoại Phần Lan đã phải gác lại nhiều dự án phụ để dồn hết sức cho mảng kinh doanh smartphone cốt lõi, cụ thể là dòng smartphone Lumia chạy hệ điều hành Windows Phone. Tuy nhiên, cho tới nay thì Nokia vẫn chưa thành công lắm với chiến lược này khi thị phần của hãng vẫn tiếp tục giảm và mới đây, hãng đã phải bán cả trụ sở chính tại Phần Lan.

Windows RT là một phiên bản tinh giản của Windows 8, tuy nhiên nó chưa thu hút được người dùng cho lắm. Surface vẫn là sản phẩm Windows RT đáng chú ý nhất hiện nay nhưng lượng tiêu thụ cũng chưa cao.

Hiện chưa rõ liệu Nokia có thể tung ra một mẫu máy tính bảng Windows Phone thực sự đối địch được với Apple iPad hay dàn tablet Android 7-inch giá rẻ từ Amazon và Google hay không. Bản thân Nokia có lẽ cũng chưa tự tin lắm nên theo giới thạo tin, lô hàng đầu tiên mà họ đặt sản xuất khá khiêm tốn.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.