Loạt ảnh mới của iPhone 5S là đồ rởm?

Một loạt ảnh mới được cho là chụp iPhone thế hệ kế tiếp vừa xuất hiện trên một website của Trung Quốc.

Một loạt ảnh mới được cho là chụp iPhone thế hệ kế tiếp vừa xuất hiện trên một website của Trung Quốc. 

Làn sóng tin đồn về iPhone 5S tiếp tục đổ bộ, lần này là từ website Zol.com.cn với tuyên bố đây chính là ảnh chụp mặt trước và mặt sau của một mẫu iPhone 5S chuẩn bị đưa vào sản xuất. Không có gì bất ngờ khi chiếc điện thoại trong hình có thiết kế rất giống với iPhone 5.

Tuần trước, trang Sina Tech tung tin cả iPhone 5S lẫn iPhone 6 đều đã xuất hiện tại một hãng cung cấp linh kiện cho Apple. Một độc giả của Sina Tech thậm chí còn post thông tin rằng 5S sẽ y hệt như iPhone 5, trong khi iPhone 6 vừa rộng hơn, dài hơn lại vừa mỏng hơn.

Trước đó, ngay từ tháng 12, một website của Pháp đã sục sạo được ảnh chụp iPhone 5S từ một diễn đàn trực tuyến. Loạt ảnh này cũng cho thấy phần ngoại thất giống hệt với iPhone 5.

Tất nhiên, tại thời điểm này, tất cả các dữ kiện có được đều ở dạng tin đồn, nhưng có nhiều căn cứ để tin rằng nếu Apple tung ra iPhone 5S trong năm nay, model này sẽ tương tự với iPhone 5 cả về kiểu dáng, kích cỡ lẫn thiết kế, dù tính năng và cấu hình bên trong sẽ được nâng cấp một chút. Chính sách này đã từng được hãng áp dụng cho iPhone 4 với iPhone 4S, iPad 3 với iPad 4, do đó, sẽ chẳng có gì lạ khi iPhone 5S cũng đi theo lối mòn này.

Duy chỉ có khả năng iPhone 6 cũng sẽ được công bố ngay trong năm nay là hơi khó tin. Phe ủng hộ lập luận rằng Apple đang bị các đối thủ Android nói chung và Samsung nói riêng công kích quá dữ dội, Táo khuyết cũng mất đi khá nhiều sức hấp dẫn trong mắt phố Wall khi người ta lo ngại hãng đã qua thời kỳ hoàng kim. Có lẽ Apple cần phải thoát khỏi chu kỳ nâng cấp sản phẩm bình thường và chứng minh mình vẫn còn khả năng sáng tạo ra những thiết bị đột phá với iPhone 6.

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau khi Zol.com.vn đăng tải loạt ảnh, trang Slashgear đã tuyên bố đây chỉ là trò lừa đảo và những gì mà người dùng nhìn thấy chỉ là một màn giả mạo rẻ tiền.

Để chứng minh cho nhận định của mình, Slashgear phân tích rằng tất cả các bức hình trong loạt ảnh đều có yếu tố không chính xác, chẳng hạn như thiết bị này có khe cắm thẻ nhớ microSD, một loại pin không thương hiệu giá rẻ với kích thước nhỏ hơn pin của iPhone 5 và không có cổng kết nối Lightning.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.