“Mạng xã hội hot girl” Tik Tok bị cấm vì chứa nội dung khiêu dâm

“Mạng xã hội hot girl” Tik Tok bị cấm vì chứa nội dung khiêu dâm

Tik Tok, ứng dụng mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc và được xem là “mạng xã hội hot girl” vì có nhiều cô gái trẻ đẹp tham gia, đã bị chính phủ Indonesia cấm tại quốc gia này vì chứa nội dung khiêu dâm và các nội dung không phù hợp.

Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin của Indonesia cho biết đã ban hành lệnh cấm ứng dụng mạng xã hội và video nổi tiếng của Trung Quốc, Tik Tok, vì chứa “nội dung khiêu dâm, không phù hợp và phỉ báng”.

Theo đại diện của Bộ Truyền thông và Công nghệ Indonesia, lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 4/7 và sẽ xem xét dỡ bỏ nếu Tik Tok loại bỏ các nội dung không phù hợp với luật pháp tại Indonesia.

“Chúng tôi đã yêu cầu Tik Tok phải xây dựng một hệ thống để lọc những nội dung tiêu cực và không phù hợp với luật pháp Indonesia và chúng tôi muốn họ phải có văn phòng đại diện tại Indonesia”, đại diện của Bộ Truyền thông Indonesia cho biết.

Tik Tok còn được gọi là “mạng xã hội hot girl” vì thu hút nhiều cô gái trẻ, đẹp tham gia và tạo ra nhiều trào lưu gây sốt

Tik Tok còn được gọi là “mạng xã hội hot girl” vì thu hút nhiều cô gái trẻ, đẹp tham gia và tạo ra nhiều trào lưu gây sốt

Tik Tok, là ứng dụng nổi tiếng trong cộng đồng người dùng Internet trẻ tuổi trên toàn cầu, là ứng dụng chỉnh sửa video tích hợp nền tảng mạng xã hội riêng. Tik Tok còn được xem là “ứng dụng của hot girl” khi nhiều cô gái trẻ và xinh đẹp tham gia mạng xã hội này và thực hiện theo các trào lưu “gây sốt”.

Nhiều cô gái cũng đã lợi dụng mạng xã hội Tik Tok để đăng tải những video với nội dung nhảy khiêu gợi, thậm chí là "khoe hàng" và có thể đó là lý do khiến Indonesia quyết định cấm Tik Tok.

Tik Tok là ứng dụng có số lượng tải về nhiều nhất trên kho ứng dụng Apple Store của Apple trong quý I/2018. Đây là ứng dụng thuộc sở hữu của Toutiao, một trong những hãng khởi nghiệp công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Trung Quốc với giá trị hiện tại ước tính đạt 30 tỷ USD.

Trước lệnh cấm của chính phủ Indonesia, đại diện của Toutiao cho biết hãng sẽ xây dựng một đội ngũ kiểm duyệt nội dung Tik Tok riêng tại thị trường Indonesia để giám sát và lọc các nội dung trên mạng xã hội này.

Còn Phó chủ tịch Toutiao, Trần Lưu, cho biết hãng sẽ mở văn phòng đại diện của Tik Tok tại thị trường Indonesia vào cuối năm nay với khoảng 200 nhân viên.

Là quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới, Indonesia có những đạo luật kiểm duyệt nội dung kỹ lưỡng trên Internet và mạng xã hội, đặc biệt các nội dung kích động tôn giáo và khiêu dâm. Với dân số hơn 260 triệu dân, chắc hẳn Indonesia là thị trường mà không hãng công nghệ nào muốn bỏ qua.

Theo Dantri.com.vn


Apple

Apple Store


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.