Mạo hiểm khi lạm dụng smartphone quá nhiều

Theo Hiệp hội vật lý trịliệu, con người đang mạo hiểm sức khỏe của họ khi làm việc trên smartphone, máytính bảng và laptop quá nhiều sau khi rời công sở về nhà

Theo Hiệp hội vật lý trịliệu, con người đang mạo hiểm sức khỏe của họ khi làm việc trên smartphone, máytính bảng và laptop quá nhiều sau khi rời công sở về nhà.

Tổ chức này cho rằng, người dùng đã trở thành “nô lệ thiết bị” vàthường làm việc trong khi đi lại hoặc khi ở nhà. Những tư thế ngồi không phù hợptrong các môi trường này có thể dẫn đến bệnh đau lưng và đau cổ. Họ cho rằng,mọi người cần phải học cách tắt các thiết bị đi khi ở nhà.

Mạo hiểm khi lạm dụng smartphone quá nhiều

Một cuộc khảo sát trực tuyến 2.010 nhân viên văn phòng cho thấy, gần 2/3 ngườiđược hỏi cho biết, họ tiếp tục làm việc nhiều giờ ở nhà sau khi tan sở.

Các dữ liệu cho thấy, có quá nhiều việc và để giảm bớt áp lực trong một ngày làhai lý do chính mà nhiều người chọn cách giải quyết thêm công việc ở nhà.

Chủ tịch Hiệp hội này - Helena Johnson cho biết, đã phát hiện “mối liên quanlớn”.  Helena Johnson cho rằng, nếu thỉnh thoảng làm chút việc cơ quan ở nhà thìkhông sao nhưng nếu điều đó trở thành thói quen thường xuyên vào buổi tối củabạn thì có thể dẫn đến các vấn đề như đau lưng và đau cổ cũng như các bệnh căngthẳng liên quan khác.

“Điều này đặc biệt trong trường hợp bạn đang sử dụng thiết bị cầm tay và khôngnghĩ về tư thế ngồi của bạn. Hãy nói với người quản lý nếu bạn đang cảm thấy bịáp lực”, Helena Johnson chia sẻ thêm.

Mức độ công việc quá nhiều không tốt cho bất cứ nhân viên nào. Căng thẳng vềkhối lượng công việc lớn cũng có thể tạo cho họ sự mệt mỏi. Vì vậy, mọi ngườinên học cách tắt các thiết bị như smartphone, máy tính bảng, máy tính… khi ởnhà.  

Theo Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.