Máy giặt không vệ sinh bẩn hơn bồn cầu 530 lần: Đừng lơ là kẻo sinh bệnh hại thân!

Máy giặt là vật dụng không thể thiếu của nhiều gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng chú tâm tới việc vệ sinh nó dẫn tới các vi khuẩn nấm mốc phát triển gây hại cho sức khỏe

Máy giặt là vật dụng không thể thiếu của nhiều gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng chú tâm tới việc vệ sinh nó dẫn tới các vi khuẩn nấm mốc phát triển gây hại cho sức khỏe.

1. Máy giặt không vệ sinh bẩn hơn bồn cầu 530 lần

Bạn nghĩ rằng mỗi lần giặt quần áo thì máy giặt cũng tự làm sạch với nước và xà phòng rồi?

Thực tế chứng minh điều ngược lại, theo một cuộc khảo sát của 3 đài truyền hình lớn của Đài Loan là EBC, TVBS, Hoa Thị vào năm 2011, lượng vi khuẩn trong máy giặt khi không được vệ sinh thường xuyên cao hơn trong bồn cầu rất nhiều lần, cụ thể là hơn 530 lần.

Lồng giặt không vệ sinh đúng cách bị mảng bám đầy.

Ngoài ra, chúng ta đã có thể hít phải hàng chục ngàn bào tử nấm mốc độc hại (phổ biến là loại Cladosporium), hoặc lây qua đường tiếp xúc khi bạn chạm tay vào máy giặt mà không rửa tay sau đó.

Điều này gây ra các bệnh ngoài da, đường ruột, hô hấp, dị ứng… Đặc biệt, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và người già thì sẽ càng nguy hiểm vì đây là 2 đối tượng có sức đề kháng kém hơn người lớn.

Không vệ sinh còn có thể khiến máy nhanh hỏng hơn.

Về mặt kĩ thuật, khi không vệ sinh máy giặt thường xuyên, cặn bẩn sẽ tích tụ, bám vào vòng quay, chốt xoáy, từ đó làm giảm tuổi thọ, khiến máy nhanh hỏng.

Giờ thì bạn đã nhận ra tầm quan trọng của việc thường xuyên vệ sinh máy giặt chưa?

2. Cách vệ sinh máy giặt đúng chuẩn

Theo các chuyên gia, mọi máy giặt cần được làm sạch định kỳ 2 tuần/1ần, tùy theo tần suất giặt của bạn. Các công đoạn vệ sinh máy giặt chuẩn như sau:

2.1 Vệ sinh lồng giặt

Bước 1: Lấy hết quần áo trong máy giặt ra, chỉnh chế độ xả nước ấm đầy lồng giặt hoặc tự đổ nước vào nếu máy nhà bạn không có chức năng này.

Bước 2: Cho 2 chén giấm vào nước, ngâm 1 giờ.

Dấm có tác dụng đánh bay vế ố vàng và mùi hôi.

Bước 3:  Bấm nút cho máy chạy hết chu kì.

Bước 4: Lại cho nước nóng vào máy, chọn tải trọng lớn nhất, thêm vào 300gr xà phòng giặt (loại bột) hoặc 470ml xà phòng loại nước để loại bỏ vết bẩn.

Bước 5: Một lần nữa, bấm nút cho máy chạy hết chu kì.

Bước 6: Cho máy chạy thêm 1 chu kì nữa để loại bỏ hết dư lượng thuốc tẩy còn sót lại. (Lần này không cho thêm bất cứ thứ gì vào nước.

2.2 Vệ sinh khay đựng xà phòng nước xả

Gỡ khay đựng xà phòng, nước xả ra khỏi máy rồi ngâm vào thau nước ấm để cặn xà phòng mềm và tách ra khỏi khay. Sau đó, dùng vòi xịt vào khay để làm sạch rồi dùng khăn khô lau và gắn lại vị trí trong máy.

2.3 Vệ sinh cửa trước máy giặt

Đối với máy giặt cửa trước, bạn kiểm tra cao su ở cửa máy vì đây cũng là nơi nấm mốc sinh sôi, phát triển. Bạn nên lật hết mặt trong của cao su ra, sau đó pha 270ml clo lỏng với 4l nước ấm. Dùng khăn thấm ướt dung dịch rồi lau chỗ cao su ở cửa máy giặt, để 5 phút rồi mới lau lại bằng vải sạch và khô.

Vệ sinh cửa trước máy giặt cũng rất quan trọng.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản sau, chiếc máy giặt thương yêu của bạn đã sạch bóng như mới từ trong ra ngoài rồi đấy.

Theo Khám phá


máy giặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.