Máy tính bảng iPad của Apple “cháy” hàng

Hãng tin Reuters cho hay, có vẻ như Apple đã bán hết veo số iPad nằm trong kho. Bằng chứng là trên website công ty, “quả táo” vừa thông báo lùi ngày giao hàng iPad lại sang ngày 124.

Khách hàng đặt mua iPad tại thị trường Mỹ phải đợi thêm mộtthời gian nữa mới có được trong tay chiếc máy tính bảng đìnhđám này của hãng Apple. Tốc độ “ra lò” của iPad hiện nay cóvẻ không đủ để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của khách hàng.

Hãng tin Reuters cho hay, có vẻ như Apple đã bán hết veo sốiPad nằm trong kho. Bằng chứng là trên website công ty, “quảtáo” vừa thông báo lùi ngày giao hàng iPad lại sang ngày12/4.

Trước đó, Apple bắt đầu nhận đơn đặt hàng iPad từ ngày12/3 và hứa sẽ giao hàng vào ngày 3/4, ngày mà iPad chínhthức được bán lẻ tại Mỹ.

Một phát ngôn viên của Apple cho hay, những khách hàngđặt mua iPad sớm nhất vẫn sẽ được giao hàng đúng hạn mà côngty đưa ra ban đầu, còn những ai đặt mua sau sẽ phải đợi thêm9 ngày.

Máy tính bảng iPad của Apple “cháy” hàng

Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs cầm chiếc iPad

Theo Reuters, việc Apple lùi thời hạn giao hàng iPad làmột bằng chứng về nhu cầu hiện đang rất mạnh của người tiêudùng đối với chiếc máy tính bảng mới trình làng này.

Giới phân tích nhận định, Apple hiện đang phải đối mặtvới một số khó khăn trong việc tăng tốc dây chuyền sản xuấtiPad do vấn đề trong chuỗi phân phối, nhưng chắc chắn hãngnày đã bán được hàng trăm ngàn chiếc iPad.

Hãng tin CNN cho biết, ngay trong ngày ra mắt đầu tiên,đã có 120.000 chiếc iPad được đặt hàng. Trong 6 ngày sau đó,có thêm 12.000 chiếc iPad được đặt hàng mỗi ngày. Trong tuầnkế tiếp, mỗi ngày Apple nhận được đơn đặt mua 7.000 chiếciPad. Tổng số iPad được đặt hàng hiện là ít nhất 240.000chiếc.

Được xem là một chiếc iPhone cỡ lớn, iPad có màn hình cảmứng đa điểm 9,7 inch và là sản phẩm gây sốt nhất của Applekể từ sau khi iPhone xuất hiện vào năm 2007. Ngày 3/4 tới,iPad sẽ chính thức được bán lẻ ở Mỹ, với mức giá từ 499-800USD tùy phiên bản.

Theo dự báo của giới chuyên môn, Apple có thể bán được 1triệu chiếc iPad trong quý 2 năm nay.

Theo Kiều Oanh
Máy tính bảng iPad của Apple “cháy” hàng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.