Mẹo làm hết mùi hôi bồn cầu

Mùi hôi bồn cầu là nỗi ám ảnh của không ít hộ gia đình, nhà trọ... mà đôi khi nguyên nhân không hẳn do việc thiếu vệ sinh.

Mùi hôi bồn cầu là nỗi ám ảnh của không ít hộ gia đình, nhà trọ... mà đôi khi nguyên nhân không hẳn do việc thiếu vệ sinh.

Việc để mùi hôi ám lâu ngày mà không giải quyết triệt để có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của những người sống ở đó. Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn khử hiệu quả mùi hôi bồn cầu.

Sử dụng tinh dầu để khử mùi hôi bồn cầu

Bạn chỉ cần đổ vài giọt tinh dầu yêu thích vào trong bồn cầu. Các loại tinh dầu có mùi hương đậm đà sẽ có tác dụng tốt hơn trong việc loại sạch mùi hôi khó chịu. Sau một vài phút mới xối nước, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự thay đổi này.

Khử mùi hôi bồn cầu bằng men vi sinh

Trong tất cả các trương hợp khiến bồn cầu bị hôi thì bể phốt quá đầy là nguyên nhân phổ biến chiếm tỷ lệ cao nhất. Thông thường, sau một thời gian bể phốt nhà bạn nếu không được bổ sung các chất lợi khuẩn để phân hủy chất thải từ rạng rắn sang dạng lỏng và khí để thoát ra ngoài thì số lượng chất thải ngày một tăng lên gây tình trạng ứ đọng nghiêm trọng. Tuy nhiên, rất ít các gia chủ biết được điều này đã khiến bồn cầu có mùi hôi.

 

Sử dụng tinh dầu để khử mùi hôi bồn cầu

Giải pháp cho bạn đó là bổ sung thêm men vi sinh hoặc gọi dịch vụ hút bồn cầu. Để tránh tình huống này không lặp lại thì định kỳ khoảng từ 2-3 năm hút bể phốt một lần là tốt nhất.

Trồng cây trong phòng tắm

Thêm cây xanh thích hợp trồng trong phòng tắm cũng là một giải pháp hiệu quả và còn giúp bạn thêm thư giãn khi sử dụng không gian này. Một vài chậu cây nhỏ trong nhà vệ sinh sẽ có tác dụng lớn thanh lọc không khí - hút các khí độc xuất hiện nhiều trong phòng tắm do chất thải, nấm mốc tạo ra.

Sử dụng cá lóc, các trê, hoặc lươn

Trong kho tàng mẹo vặt thì lươn, cá trê và cá lóc là “những lính đánh thuê” rất tốt để xử lý thông tắc bồn cầu. Do tập quán sinh sống của chúng là sống ở những khu vực đầm lầy, và chúng làm tổ bằng cách đào bới sình dưới đáy sông nên khi vào đường ống chúng sẽ là những “cỗ máy khoan” xuyên qua những chất thải gây tắc nghẽn trong đường ống.

 

 

Theo giadinhvietnam


phòng tắm

bồn cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.