Microsoft thừa nhận sai lầm trong cuộc chiến di động

Robbie Bach, chủ tịch bộ phận thiết bị và giải trí của Microsoft, thừa nhận như vậy với các nhà phân tích tài chính trong tại triển lãm CES vừa diễn ra.

Chiến lược kinh doanh của bộphận di động của Microsoft không có sai lầmnào cả nhưng lầm lẫn lớn nhất mà gã khổng lồnày vấp phải là để hệ điều hành WindowsMobile trở nên lỗi thời so với đối thủ.

Robbie Bach, chủ tịch bộ phận thiết bị vàgiải trí của Microsoft, thừa nhận như vậyvới các nhà phân tích tài chính trong tạitriển lãm CES vừa diễn ra.

Microsoft sẽ phải đối diện với những thực tếrất nhiều thách thức trên “mặt trận” di độngđang chờ đón bởi Apple và Google đang tạo dựngđược những thành công riêng. Tuy nhiên, đúng nhưphong cách vẫn thường thấy của những quan chứcMicrosoft, ông Bach vẫn rất tự tin và lạc quanmặc dù thị phần của Microsoft trên thị trường diđộng đã tuột dốc.

Vũ khí “3 nòng” của Microsoft trong cuộcchiến này sẽ là hệ điều hành Windows Mobile 7.Ông này cho hay những thay đổi trong chiến lượcmarketing sẽ giúp Microsoft vững bước hơn, vàquan trọng hơn hết là chiến dịch tung ra cácdịch vụ online, như điện toán đám mây.

Microsoft thừa nhận sai lầm trong cuộc chiến di động

“Chúng tôi đang tập trung nguồn lực và rất tựtin vào dự án này. Một điều chắc chắn rằng chúngtôi đang đi đúng hướng với Windows Mobile 7”,người đứng đầu bộ phận di động của Microsoft lạcquan.

Microsoft đã thất thế so với các đối thủApple, Google khi liên tiếp bị người dùng chỉtrích phiên bản hệ điều hành Windows Mobile 6.5ra mắt trong năm ngoái không có gì nổi bật sovới thế hệ cũ.

Mọi hy vọng của gã khổng lồ này đang đặt vàophần mềm Windows Mobile 7 - dự kiến sẽ là tâmđiểm trong tháng tới tại Hội nghị di động thếgiới Mobile World Congress và tại hội nghị Mixthường niên của Microsoft vào tháng 3. WindowsMobile 7 sẽ được tung ra thị trường trong nămnay.

Microsoft kỳ vọng Windows Mobile 7  sẽ giúphãng “chiến đấu” với điện thoại iPhone của Applevà BlackBerry của Research in Motion. Một đốithủ nặng ký nữa của hãng phần mềm Mỹ là “kẻ thùtruyền kiếp” Google sau khi nhà cung cấp dịch vụtìm kiếm trực tuyến ra mắt chiếc điện thoạiNexus One.

Ông Bach trấn an giới phân tích rằng hãy đặtniềm tin vào Windows Mobile 7.

Theo ông này, Microsoft đang xây dựng chiếnlược marketing, trong đó, các đối tác mạng viễnthông và các công ty sản xuất OEM sẽ đóng mộtvai trò lớn trong sự thành công của WindowsMobile 7.

Vị quan chức này không đả động đến chiếc điệnthoại mang thương hiệu Microsoft - Pink - đangđược đồn đoán trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, ông “đá đểu” hai đối thủ Apple vàGoogle vì những nỗ lực gia nhập thị trường diđộng. Bach có ngụ ý Microsoft sẽ không đi theolối mòn này. Hãng phần mềm Mỹ đang đặt niềm tinvào các dịch vụ online bởi theo thời gian, ngườidùng sẽ xóa nhò ranh giới giữa PC, TV và điệnthoại cầm tay.

TheoT.Vũ
Microsoft thừa nhận sai lầm trong cuộc chiến di động



Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.