Mỗi lần thay dầu, Bugatti Veyron ngốn hết 21.000 USD

Với giá bán lên tới 7 con số, quy trình thay dầu máy cho siêu xe Bugatti Veyron không hề đơn giản chút nào

Với giá bán lên tới 7 con số, quy trình thay dầu máy cho siêu xe Bugatti Veyron không hề đơn giản chút nào.

Royalty Exotic Cars, công ty cho thuê siêu xe đắt tiền, vừa giới thiệu quy trình thay dầu cho Bugatti Veyron trong video mới nhất. Sự phức tạp của siêu xe, cộng với quy trình thay dầu nhiều bước khiến chi phí đội lên cao.

Bugatti Veyron sử dụng hệ thống bơm dầu khô (dry-sump oiling system) gồm 16 nút xả khác nhau, chỉ có thể tiếp cận sau khi tháo bộ phận dưới thân xe.

Việc thay dầu kết hợp kiểm tra bộ lọc khí đòi hỏi người thợ phải tháo rời bộ phận chắn bùn và mui xe sau. Công việc này chiếm khá nhiều thời gian vì phải vặn hàng chục con ốc vít, rất nhiều trong số đó ẩn trong xe, một số phải tiếp cận từ bên trên mới tháo được.

Moi lan thay dau, Bugatti Veyron ngon het 21.000 USD hinh anh 1
Bugatti Veron tốn nhiều tiền và công sức để bảo dưỡng. 

Khi toàn bộ ốc vít được tháo ra, thợ kỹ thuật có thể tiếp cận gần như mọi thứ. Họ có thể thay lọc gió và thực hiện một số bảo dưỡng khác như kiểm tra mức nhiên liệu và khoang động cơ.

Tất nhiên, sau khi thay dầu và kiểm tra xong, các bộ phận sẽ được trả về chỗ cũ. Nếu không nắm rõ kỹ thuật và cấu tạo xe, rất khó tự thay dầu nếu chủ nhân của xe có ý định đó.

Số tiền 21.000 USD cho mỗi lần thay dầu tương ứng 1,4% giá trị Bugatti Veyron (1,5 triệu USD). Để dễ so sánh hơn, nếu bạn mua chiếc xe 20.000 USD, mỗi lần thay dầu sẽ mất 280 USD.

  Theo Zing.vn


siêu xe

Bugatti Veyron


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.