Ngày càng nhiều sim số đẹp bị ăn cắp

Hiện nay, do nhu cầu làmăn, ngoại giao, quà tặng… cũng như để khẳng định đẳng cấp của mình, nhiều ngườiđã không ngần ngại bỏ ra vài triệu đến vài tỷ đồng để mua một sim số đẹp diđộng. Cũng chính vì vậy nên tình trạng “ăn cắp” sim cũng đang diễn ra khá phổbiến

Hiện nay, do nhu cầu làmăn, ngoại giao, quà tặng… cũng như để khẳng định đẳng cấp của mình, nhiều ngườiđã không ngần ngại bỏ ra vài triệu đến vài tỷ đồng để mua một sim số đẹp diđộng. Cũng chính vì vậy nên tình trạng “ăn cắp” sim cũng đang diễn ra khá phổbiến

Traođổi với chúng tôi, anh Nguyễn Hồng Đào (45 tuổi, ngụ 162B, KP Gò Công, phườngLong Thạnh Mỹ, quận 9, TP HCM) cho biết: Sim số 0906081091 của anh còn nguyênkít, nguyên thẻ sim, có cả decal, đã bị mất cắp.

Ngày 15/9/2011, anh Đào đếnTrung tâm giao dịch Mobifone để tìm hiểu và được biết sim điện thoại trên củaanh đã được một đại lý ở Nam Định đăng ký, thay sim và kích hoạt sử dụng từ ngày29/10/2009.

Ngày càng nhiều sim số đẹp bị ăn cắp
Chiếc máy bay giấy lớn nhất thế giới cất cánh. Ảnh: Myfoxdc

Simnày cũng đã thay đổi qua nhiều chủ sử dụng. Bức xúc, anh Đào gọi đến bộ phậnchăm sóc khách hàng và nộp đơn khiếu nại lên nhà mạng. Trong khi vụ việc chưađược giải quyết thì anh phát hiện 3 sim đẹp có đuôi Thần Tài của anh còn nguyênkít, nguyên cả thẻ sim, cũng bị mất cắp. Tháng 10/2011, anh Đào tiếp tục làm đơnkhiếu nại.

Đến tháng 12/2011 anh được nhà mạng thông báo là đã phục hồi trả lại cho anh 3sim vào sim gốc. Riêng sim số 0936193939 đã được bán cho khách hàng Vũ QuangMinh từ ngày 16/11/2011 tại cửa hàng trên đường Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội.

Simnày hiện không thể thu hồi được do khách hàng đang sử dụng không chấp nhận trảlại. Ngày 20/2/2012, anh Đào tiếp tục khiếu nại đòi lại sim đã mất cắp nhưng anhkhông nhận được trả lời từ phía nhà mạng. Anh Đào cho rằng “với những sim số đẹpvẫn còn nguyên kít nhưng bị mất cắp là do bị đại lý ăn cắp thay đổi thông tin đểbán ra thị trường.

Chỉkhi nào việc ăn cắp này của các đại lý bị khách hàng phát hiện thì lúc đó mớiphục hồi, chuyển trả sim lại cho chủ cũ. Tuy nhiên, sim phục hồi trả lại cho chủcũ thường là bị nát, khách hàng mới không thể sử dụng do bị gọi làm phiền liêntục”.

Mộtsố người từng là nạn nhân của trò lừa đảo này cho biết, mánh khóe của bọn chúngrất đa dạng. Thường là sau khi “nhắm” đến sim số đẹp nào đó, các đối tượng điệnthoại đến chủ thuê bao thông báo trúng thưởng với số tiền lớn và yêu cầu chủthuê bao cung cấp thông tin cá nhân để làm cơ sở cho việc nhận thưởng; một sốtrường hợp tự xưng là người của tổng đài yêu cầu chủ thuê bao cung cấp thông tincá nhân vì số điện thoại này đang bị tranh chấp…

Sauđó các đối tượng đến TTDV khách hàng gần nhất để khai báo mất sim, xin cấp lạisim mới. Vì vậy, để tránh bị lừa, khách hàng nên mua sim tại các cửa hàng trựctiếp của nhà mạng. Nên mua sim mới và đăng ký thông tin xác định quyền sở hữuhợp pháp số thuê bao đó

Theo Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.