'Ngày tận thế' được quan tâm nhất năm 2012

Tổ chức Thống kê ngôn ngữ quốc tế (Global Language Monitor - GLM) hàng năm đều điều tra những từ và những cụm từ, những câu nói, những cái tên được nói đến nhiều nhất trên thế giới vào năm 2012 và họ vừa công bố kết luận của mình.

Tổ chức Thống kê ngôn ngữ quốc tế (Global Language Monitor - GLM) hàng năm đều điều tra những từ và những cụm từ, những câu nói, những cái tên được nói đến nhiều nhất trên thế giới vào năm 2012 và họ vừa công bố kết luận của mình.

GLM cho biết trong năm 2012, từ phổ biến nhất trên Internet là “Apocalypse” (thuật ngữ chỉ ngày tận thế của đa số dân tộc châu Âu xuất phát từ tiếng Latinh trong Kinh thánh), cùng  các từ    ý  nghĩa  tương tự    “End of the World”, “Armageddon” (cảnh xung đột cuối cùng giữa Thiện và Ác trong ngày tận thế, cũng theo Kinh thánh), “Ngày phán xét”… 

Thuật ngữ chỉ "ngày tận thế" là cụm từ phổ biến nhất trên internet năm 2012. Ảnh minh họa.

Trong bảng sắp xếp, sau từ này là những từ “obamageddon” (chỉ mối nguy hiểm của Obama trong bầu cử Tổng thống Mỹ), “eurogeddon” (ám chỉ cuộc khủng hoảng của Cộng đồng châu Âu).

Theo ý các tác giả cuộc điều tra, khái niệm “ngày tận thế” liên quan đến lịch của thổ dân Maya. Theo lịch này, vào ngày 21/12/2012 sẽ bắt đầu chu kỳ mới. Trên Internet, người ta đã dựng lên nhiều biến cố quan trọng, kỳ quái mang tính huỷ diệt liên quan đến ngày này.

Cũng theo nghiên cứu của GLM, cụm từ phổ biến trên mạng trong năm 2012 là "Gangnam Style" – tên một bài hát của rapper Hàn Quốc Psy mà clip của anh ta đạt kỷ lục người truy cập trên You Tube.

Tên phổ biến nhất năm 2012 là Newtown (thành phố Mỹ, nơi một tên sát nhân đã xả súng bắn chết 27 người) cũng như tên Malata Yousafzai – một cô gái Pakistan đã cố gắng giết chết những tên Taliban mà sự cố gắng của cô trở thành một câu chuyện mang tính giáo dục phổ biến.

Khi xếp hạng các từ này, các chuyên gia của GLM đã theo dõi tần suất sử dụng những từ và cụm từ này bằng tiếng Anh trên Internet, được dùng trên trên Internet của tất cả các nước chứ không riêng một quốc gia nào. Sự phổ biến của các từ nói lên những tin tức mà người đọc và báo chí quan tâm.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.