Người Đông Nam Á ngày càng chuộng smartphone màn hình lớn

Smartphone màn hình trên 4,5 inch đã chiếm hơn 20% thị phần smartphone tại Đông Nam Á trong khoảng một năm qua.

Smartphone màn hình trên 4,5 inch đã chiếm hơn 20% thị phần smartphone tại Đông Nam Á trong khoảng một năm qua.
Những smartphone màn hình lớn như Galaxy Note II ngày càng được ưa chuộng.

Trong một báo cáo được công bố mới đây của GfK, doanh số điện thoại tại thị trường Đông Nam Á trong một năm (tính từ tháng 4/2013 đến cuối tháng 3/2013) đã tăng 8%. Trên tổng số 108 triệu điện thoại được bán ra, 42,2 triệu là smartphone. Ước tính, tổng số tiền mà người Đông Nam Á bỏ ra để mua smartphone trong 1 năm qua đã vượt mức 11 tỷ USD

Gerard Tan - Giám đốc tài chính mảng Thế giới số của GfK châu Á - cho biết: "Nhu cầu sử dụng smartphone của người dùng Đông Nam Á, đặc biệt là tại các nước đang phát triển đang tăng trưởng theo cấp số nhân khi họ bắt đầu chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphone. Trong một năm qua, cứ có 3 chiếc điện thoại bán ra tại Đông Nam Á thì có một chiếc là smartphone".

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, thị phần các dòng điện thoại thông minh màn hình 4,5 inch đang tăng lên nhanh chóng, ở mức trên 20% toàn bộ thị trường smartphone và con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Về các hệ điều hành, 7 trên 10 smartphone bán ra sử dụng nền tảng mã nguồn mở của Google là Android.

Ông Gerard Tan cũng cho biết thêm thị trường smartphone tại Đông Nam Á chắc chắn sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh do 2/3 dân số tại khu vực này vẫn chưa dùng smartphone.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.