Nhà máy Apple cảnh báo iPhone "giá rẻ" sẽ khá đắt

Người đứng đầu một trong những nhà máy gia công chủ lực cho Apple tiết lộ, iPhone phiên bản giá thấp sẽ rơi vào phân khúc tầm trung thay vì bình dân như nhiều người hy vọng.

Người đứng đầu một trong những nhà máy gia công chủ lực cho Apple tiết lộ, iPhone phiên bản giá thấp sẽ rơi vào phân khúc tầm trung thay vì bình dân như nhiều người hy vọng.

iPhone giá rẻ, Apple, Pegatron, Foxconn.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm sẽ có giá bán tương đối cao so với mặt bằng chung. Đồng thời, một cách gián tiếp, sự tồn tại của iPhone giá thấp cũng đã phần nào được xác nhận.

Cụ thể, tại cuộc họp với các cổ đông chiều nay (20/6), ông T.H.Tung, Tổng Giám đốc Pegatron đã đưa ra bình luận về iPhone "giá rẻ" rằng sản phẩm này có thật nhưng sẽ không hề rẻ, trang blog Macotakara cho hay.

Ngược lại, theo ông Tung thì giá bán còn ở mức "khá cao", song con số cụ thể là bao nhiêu thì không được đề cập. Vị quan chức này giải thích rằng nếu so sánh với các dòng điện thoại feature thông thường thì smartphone ngày nay có thể làm được rất nhiều việc tương xứng với giá thành của chúng.

Trước đó, các nguồn thạo tin cho hay Apple đã chuyển một phần đơn hàng sản xuất iPhone mới từ Foxconn sang Pegatron để tránh tình trạng quá lệ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất.

Ngay từ tháng 5, Wall Street Journal đã đưa tin rằng Apple đặt vấn đề với Pegatron về sản xuất iPhone giá rẻ. Đến đầu tháng 6, Pegatron cho biết sẽ tăng nhân lực thêm 40% trong nửa cuối năm nay. Đây là một động thái khiến người ta suy đoán hãng này đang tăng cường lực lượng để chuẩn bị cho việc sản xuất iPhone giá rẻ.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.