Những 'bom tấn' nào sẽ xuất hiện tại Google I/O 2013?

Dù Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu thường niên của Google chỉ chính thức khai màn sau vài ngày nữa, nhưng ngay từ lúc này, các fan của Android đã bàn tán về những sản phẩm mới mà gã khổng lồ tìm kiếm có thể giới thiệu, hoặc tặng miễn phí cho quan khách tham dự.

Dù Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu thường niên của Google chỉ chính thức khai màn sau vài ngày nữa, nhưng ngay từ lúc này, các fan của Android đã bàn tán về những sản phẩm mới mà gã khổng lồ tìm kiếm có thể giới thiệu, hoặc tặng miễn phí cho quan khách tham dự.

Theo cảnh báo của các chuyên gia, fan Android có thể sẽ hơi thất vọng nếu họ mong đợi được chiêm ngưỡng một thiết bị phần cứng hoàn toàn mới. Nếu như Google I/O 2012 là dịp để Google công bố mẫu máy tính bảng Nexus 7 giá 199 USD và thiết bị media streaming Nexus Q thì sự kiện năm nay nhiều khả năng sẽ chỉ dành cho các bản nâng cấp mà thôi.

Bên cạnh đó, Android sẽ là tâm điểm của sự kiện khi Google có thể công bố phiên bản Android mới nhất, chỉ có điều không ai dám chắc đó có phải là Android 5.0, tên mã Key Lime Pie hay không.

Dưới đây là những sản phẩm có khả năng cao sẽ xuất hiện tại I/O 2013, theo nhận định của giới truyền thông:

1. Nexus 7 mới

Google, Google I/O 2013, Nexus 7, Nexus 4, Google Glass, Motorola X Phone
Nexus 7 có cấu hình mạnh hơn nhưng giá giữ nguyên?

Giới thạo tin rỉ tai nhau rằng Google sẽ công bố một dòng tablet Nexus 7 nâng cấp mới nhân sự kiện năm nay. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities tuyên bố, ông có lý do để tin rằng Nexus 7 mới sẽ trang bị vi xử lý Qualcomm APQ 8604, màn hình 1920 x 1200p, camera mới 5 MP, sạc không dây và thân mảnh mỏng hơn (7.5-8.5mm). Ngoài ra, nó cũng có trọng lượng nhẹ hơn so với phiên bản đời đầu. Dù vậy, Kuo dự đoán giá bán của Nexus 7 mới vẫn chỉ là 199 USD và sản phẩm có thể xuất xưởng trong tháng 6 hoặc tháng 7.

Google chưa từng tiết lộ con số tiêu thụ của Nexus 7, nhưng không ai nghi ngờ về thành công của dòng tablet cỡ nhỏ này. Nó cạnh tranh khá tốt với iPad Mini của Apple, một sản phẩm có cùng kích cỡ nhưng đắt hơn tới 130 USD. Sau khi nâng cấp camera, màn hình và giảm bớt trọng lượng, Nexus 7 sẽ có đầy đủ điều kiện để so đấu ngang ngửa với iPad Mini.

2. Nexus 4 mới

Google, Google I/O 2013, Nexus 7, Nexus 4, Google Glass, Motorola X Phone
Nexus 4 bản nâng cấp có bộ nhớ lớn hơn và hỗ trợ 4G?

Nexus 4 là smartphone thứ 4 của Google và mang đến trải nghiệm Android thuần khiết nhất cho người dùng so với tất cả các smartphone Android khác trên thị trường. Sản phẩm được tung ra thị trường từ tháng 10 năm ngoái, cùng thời điểm với hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2.

Với việc Nexus 4 chỉ mới hiện diện trên thị trường được hơn nửa năm, lại có một thời gian khan, hiếm hàng kéo dài nên khó có khả năng Google giới thiệu hậu duệ của Nexus 4 ngay tại I/O năm nay. Theo các tin đồn rộ lên suốt vài tuần nay thì Google sẽ chỉ trình diễn một phiên bản nâng cấp, với bộ nhớ trong lớn hơn và khả năng truy cập mạng 4G tốc độ cao. Cụ thể, phiên bản mới sẽ có bộ nhớ tối đa lên tới 32GB (thay vì 8GB hay 16GB như hiện nay). Câu hỏi lớn còn lại là liệu Google có giữ nguyên giá bán mềm mại dành cho Nexus 4 hay không. Hiện phiên bản 8GB đang có giá 299 USD, trong khi bản 16GB có giá 349 USD trên quầy Google Play.

3. Motorola X Phone

Google, Google I/O 2013, Nexus 7, Nexus 4, Google Glass, Motorola X Phone
Thông tin về Motorola X Phone hiện đang rất nhiễu loạn

Đã gần một năm trôi qua kể từ khi Google hoàn tất vụ mua lại Motorola Mobility trị giá 12,5 tỷ USD. Kể từ đó đến nay, các fan luôn chờ đợi Google sẽ tung ra một dòng điện thoại mà cả phần cứng lẫn phần mềm đều là "của nhà trồng được". Một số thông tin vỉa hè cho biết thiết bị này sẽ được gọi là Motorola X Phone.

Hiện các thông tin về X Phone khá nhiễu loạn. Một số ý kiến cho rằng X Phone là sản phẩm được thửa riêng cho Google, trong khi số khác lại tin X Phone chỉ là sự mở rộng cho danh mục smartphone có sẵn của Motorola mà thôi. Cấu hình của X Phone cũng là một dấu hỏi lớn. Có nhiều lời đồn đoán rằng thiết bị này sẽ sở hữu màn hình cảm ứng 4.8 inch và trang bị vi xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2GB. Chưa hết, X Phone sẽ sở hữu thân máy siêu cứng và màn hình của nó còn bền hơn cả Gorilla Glass.

Tuy vậy, từ hôm qua, một luồng thông tin lại tuyên bố X Phone sẽ không sở hữu cấu hình khủng như kỳ vọng. Nói tóm lại, đúng như tên gọi của nó, X Phone vẫn là một ẩn số lớn của Hội thảo năm nay.

4. Google Glass

Google, Google I/O 2013, Nexus 7, Nexus 4, Google Glass, Motorola X Phone
Google có thể công bố nhiều ứng dụng của bên thứ ba dành cho Glass tại I/O 2013

Tại sự kiện năm ngoái, Google Glass đã có một bữa tiệc ra mắt không thể hoành tráng hơn. Và dù chỉ mới là mô hình mẫu tại thời điểm đó, song công nghệ nghe như bước ra từ phim viễn tưởng này vẫn khiến các fan của Google cực kỳ hào hứng.

Một năm sau, Google Glass đã bắt đầu được chuyển đến tay các nhà phát triển và giới báo chí để dùng thử. Đồng sáng lập Sergey Brin của Google cho biết giá bán và thời điểm bày bán cụ thể của Google Glass sẽ được thông báo vào cuối năm nay, nhưng có thể, một số thông tin sẽ được hé lộ ngay tại Google I/O 2013.

Ngoài giá và thời điểm xuất xưởng thì Google vẫn còn vô số chuyện để nói về Google Glass, một trong số đó là người dùng sẽ có thể dùng Google Glass vào việc gì và dùng chúng như thế nào. Hệ quả là có khả năng Google sẽ công bố một số ứng dụng của bên thứ ba được phát triển riêng cho Glass nhân dịp này.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.