Những công dụng bất ngờ của chiếc USB nhỏ bé

Chiếc USB nhỏ bé của bạn cóthể mang lại những tiện ích bạn khó có thể tưởng tượng được, nó ẩn chứa nhữngkhả năng vượt ra khỏi năng lực lưu trữ và truyền dẫn file thông thường.

Chiếc USB nhỏ bé của bạn cóthể mang lại những tiện ích bạn khó có thể tưởng tượng được, nó ẩn chứa nhữngkhả năng vượt ra khỏi năng lực lưu trữ và truyền dẫn file thông thường.

Dưới đây là 9 tuyệt chiêu sửdụng USB. Chắn chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nhận ra rằng lưu trữ tập tin khôngphải là công dụng tốt nhất của USB.

Những công dụng bất ngờ của chiếc USB nhỏ bé

1.Khóa và mở máy tính

Với Predator, bạn có thể biếnổ USB thành một chiếc chìa khóa dùng để mở máy tính lên khi cắm USB vào, và khóanó khi tháo USB ra. Nếu có bất cứ ai cố gắng truy cập vào máy tính của bạn màkhông có “chìa khóa” (mật mã bảo mật hàng đầu), họ sẽ liên tục nhận được tinnhắn với dòng chữ "ACCESS DENIED".

2. Hồi sinh một hệ thống bịnhiễm vi rút

Với phần mềm giải cứu AVG miễnphí được tải vào ổ USB drive, bạn có thể quét máy tính bị vi rút làm tê liệt.Nếu tất cả mọi thứ diễn ra suôn sẻ, hệ thống máy tính có thể hồi sinh.

3.Chạy những ứng dụng bỏ túi,game và nhiều tiện ích

Cái gì có thể di động hơnlaptop, tablet hay smartphone? Không, đó lại là USB. Chạy những ứng dụng nhưlike Firefox, Chrome, OpenOffice, và nhiều hơn nữa với chỉ một chiếc USB trênbất kỳ máy tính nào.

4. Cài đặt và dùng thử Windows8

Bạn đang muốn ngắm nghía hệđiều hành sắp tới của Microsoft? Phiên bản dùng thử đã sẵn sàng. Nhờ vào chiếcUSB, bạn có thể thử Windows 8 mà không cần phải ghi đè lên hệ điều hành hiện tạicủa bạn.

5. Dùng thử Linux

Bạn có thể đã nghe đến cái tênLinux, hệ điều hành nguồn mở. Cũng giống như việc dùng thử Windows 8, bạn có thểsử dụngUSB để khởi động Linux và có những trải nghiệm trên hệ điều hành này màkhông ghi đè lên hệ thống hiện tại.

6. Bảo vệ tài liệu và tập tincủa bạn

Nếu tất cả điều bạn muốn làmvới chiếc USB bé nhỏ của mình là lưu trữ tập tin, thì đừng quên mã hóa nó. Bằngviệc làm như vây, chỉ có bạn mới có thể truy cập được vào những tập tin trênUSB, và biến nó thành thứ vô ích với bất cứ ai khác.

7. Duy trì máy tính Windows

Hãy khám phá cách thức để càiđặt Parted Magic, một phần mềm tiện dụng giúp bạn thực hiện được những việc nhưcài đặt lại mật khẩu Windows, sao chép hệ thống và phân vùng đĩa cứng bằng chínhchiếc USB của bạn.

8. Cài đặt Windows 7 trênMacBook

Nếu bạn muốn truy cập cả hệđiều hành OS X và Windows, bạn có thể sử dụng ổ USB để cài đặt Windows trênMacBook của bạn. Đây chính là tiện ích bổ sung cho những người sở hữu MacBookAir cần giải quyết tình trạng thiếu vắng ổ đĩa quang.

9. Biến thành món quà phútchót

Những nạn nhân của sự chần chừsẽ rất thích thú với tiện ích này. Chiếc USB sẽ trở thành một món quà tuyệt vờichỉ trong ít giờ nếu bạn biết cách làm mới nó

Theo Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.