Những ổ cứng di động tốt nhất thế giới

Ổ cứng di động có kích thướcbỏ túi là những thiết bị tuyệt vời nhất để sao lưu hay lưu trữ các tệp tin đaphương tiện dung lượng lớn của người dùng. Dưới đây là 10 ổ cứng di động tốtnhất trên thế giới.

Ổ cứng di động có kích thướcbỏ túi là những thiết bị tuyệt vời nhất để sao lưu hay lưu trữ các tệp tin đaphương tiện dung lượng lớn của người dùng. Dưới đây là 10 ổ cứng di động tốtnhất trên thế giới.

1. Iomega eGo dung lượng 500GB

Những ổ cứng di động tốt nhất thế giới

Ổ cứng di động Iomega eGo 500GBđược xếp vào vị trí đầu tiên trong danh sách Top 10 ổ cứng di động hàng đầu thếgiới. eGo có tốc độ nhanh và một thiết kế độc đáo khi được khoác lên mình một bộcánh sáng bóng màu đỏ trông khá là hấp dẫn.

Sản phẩm có giá 100USD và đượctrang bị các cổng FireWire 400 và 800 để bổ sung cho một cổng USB 2.0 cũng nhưđược cài đặt hai phần mềm hữu ích: Retrospect Express và Iomega QuikProtect đểgiúp người dùng sao lưu dữ liệu đơn giản hơn.

2. Sport SH93 dung lượng 320GB

Những ổ cứng di động tốt nhất thế giới

Sport SH93 có một thiết kế ấntượng ở tính năng siêu bền của sản phẩm. Người dùng cần một ổ cứng có thể chịuđược rủi ro cao để mang theo khi chu du bên ngoài mà không phải lo lắng gì. Vìvậy Sport SH93 là một lựa chọn.

Sản phẩm có dung lượng 320GB vớikết cấu cực kỳ bền chắc. Tuy nhiên, Sport SH93 có giá bán 115USD lại thiếu điphần mềm được tích hợp kèm sản phẩm nhưng chúng có thể xử lý nhiều rủi ro bênngoài. Chẳng hạn như, thiết bị không thấm nước, chịu đựng được cafe đổ và nướctừ vòi hoa sen.

Lớp vỏ của thiết bị được kết cấubền chắc nên có thể chống chọi với các lực va chạm mạnh hay bị rơi mà khônghỏng. Hơn nữa, sản phẩm có màu vàng sáng nên rất dễ tìm.

3. Rocstor Rocport ID9 vớithiết kế thời trang sinh động

Những ổ cứng di động tốt nhất thế giới

Rocport ID9 là một chiếc ổ cứngdi động khá đặc sắc về thiết kế từ kết cấu trông rất sinh động tới việc phối màuđen đỏ rất thời trang. Nên về mặt thẩm mỹ, sản phẩm không thể chê vào đâu đượccho dù tích hợp các cổng giao tiếp FireWire 400, FireWire 800 và USB 2.0 nhưngvẫn rất thời trang.

Giống như các mẫu Rocstor khác, ổcứng Rocport ID9 320GB có giá 140USD không có phần mềm đi kèm. Vì vậy, thiết bịnày là thích hợp nhất cho những người dùng có kinh nghiệm.

4. CMS V2ABS dung lượng 500GB

Những ổ cứng di động tốt nhất thế giới

Sản phẩm được lựa chọn vào top 10này là bởi vì V2ABS có một số phần mềm hữu ích độc đáo. Ổ cứng di động CMS V2ABSvới dung lượng lên tới 500GB và giá 195USD là đáng chú ý ở phần mềm độc đáo.

Chẳng hạn như, chương trìnhBounceBack Professional độc quyền của CMC cho phép người dùng khởi động từ ổcứng di động nếu ổ cứng chính trong hệ thống bị lỗi.

Điều đó tạo cho V2ABS 500GB nhưmột thiết bị sao lưu dành cho PC gồm nhiều dữ liệu quan trọng dễ bị hỏng theothời gian. Tuy nhiên, thiết bị mới chỉ có cổng USB 2.0 với thiết kế chịu được vađập nhỏ.

5. Western Digital My PassportElite: dung lượng 500GB hay 1TB

Những ổ cứng di động tốt nhất thế giới

Cả hai mẫu 500GB và 1TB đều cungcấp một dung lượng lớn trong một kích thước tiết kiệm khoảng không. WesternDigital My Passport Elite SE đem đến cho người dùng lựa chọn dung lượng 500GBhay 1TB.

Đối với kích cỡ 2,5-inch củathiết bị, sự kết hợp điểm nhấn giữa khoảng không lưu trữ và tính cơ động. Mộttrong hai phiên bản My Passport Elite có một máy đo LED ở mặt trước để theo dõidung lượng lưu trữ.

Đây là một tính năng đặc biệt hữuích nếu người dùng sử dụng nhiều ổ đĩa. Mặc dù, My Passport Elite chỉ có cổngUSB 2.0 nhưng chúng được trang bị kèm phần mềm WD SmartWare đa năng. Mẫu 500GBcó giá 130USD còn phiên bản 1TB có giá 179USD.

6. Seagate FreeAgent Go dunglượng 500GB hay 1TB

Những ổ cứng di động tốt nhất thế giới

FreeAgent Go cung cấp một dunglượng lớn để lưu trữ, đồng bộ thư mục và lựa chọn tệp tin cá nhân. SeagateFreeAgent Go có hai mẫu dung lượng 500GB với giá 145USD và 1TB (199USD) để ngườidùng lựa chọn.

Cả hai phiên bản này đều có tínhnăng giúp lưu trữ dễ dàng hơn. Mặc dù, FreeAgent Go chỉ có một cổng USB 2.0nhưng phần mềm sao lưu và bảo mật của chúng lại hỗ trợ cho khả năng đồng bộ thưmục và cho phép người dùng chỉnh sửa các tệp tin được lựa chọn riêng để sao lưu.

7. Rocstor Rocbit FX KT dunglượng 250GB

Những ổ cứng di động tốt nhất thế giới

Rocbit FX KT cung cấp các chứcnăng bảo mật khá tốt. Khả năng bảo mật mạnh mẽ là tính năng then chốt của chiếcổ cứng di động Rocstor Rocbit FX KT.

Thiết bị này có một hộp mã hóaUSB- mini an toàn có thể tháo rời để tăng độ an toàn cho thiết bị. Hộp an toànnày hoạt động như một chìa khóa cho thiết bị như không có hộp an toàn, không códữ liệu. Thiết bị có giá 179USD sẽ được mang kèm hai hộp an toàn trong trườnghợp người dùng bị mất một chiếc.

8. Samsung S1 Mini dung lượng120GB

Những ổ cứng di động tốt nhất thế giới

S1 Mini cung cấp khả năng cực kỳcơ động. Mặc dù có dung lượng tương đối nhỏ (120GB) nhưng Samsung S1 Mini mangnhiều sức mạnh trong một “cơ thể nhỏ bé” đó.

Phần mềm SecretZone tạo ra cáchình ảnh được bảo vệ bởi mật khẩu cho phép người dùng có thể kích hoạt cực kỳ antoàn cũng như có phần mềm sao lưu đơn giản. Sản phẩm có giá 85USD là một lựachọn lý tưởng để bỏ túi cũng như mang theo khi di chuyển.

9. Rocstor Airhawk A9 dunglượng 320GB

Những ổ cứng di động tốt nhất thế giới

Airhawk A9 có khả năng thực hiệnnhanh. Rocstor Airhawk A9 là một ổ cứng có 3 cổng giao tiếp với kiểu dáng đẹp vàhoạt động với tốc độ tương đương các thiết bị sao lưu kết nối qua cổng eSATA.

Chúng hỗ trợ các giao tiếp USB2.0, FireWire 400 và FireWire 800 cũng như cung cấp dung lượng lưu trữ 320GB.Tuy nhiên, nhược điểm chính của ổ cứng di động 135USD tốc độ cao này là thiếucác phần mềm kèm theo.

10. WiebeTech ToughTech XEMini dung lượng 500GB

Những ổ cứng di động tốt nhất thế giới

ToughTech XE Mini là thiết bị có4 giao tiếp với một lựa chọn eSATA tốc độ cao. WiebeTech ToughTech XE Mini códung lượng 500GB và giá 200USD là một thiết bị tuyệt vời cho những người dùngđang tìm kiếm sự linh hoạt của giao diện tối ưu.

Chúng được trang bị hai cổngFireWire 800/400, USB 2.0 và eSATA. Đặc biệt, giao tiếp eSATA của thiết bị đãcung cấp cho ổ đĩa một tốc độ vượt trội.

Theo Hà Bùi
Những ổ cứng di động tốt nhất thế giới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.