Những smartphone cao cấp đã ‘lên đời’ Jelly Bean

Ngoại trừ những “gà nhà” của Google như Galaxy Nexus hay Nexus 4, hàng loạt smartphone Android cao cấp của Samsung và HTC đều đã nâng cấp lên hệ điều hành Jelly Bean.

Ngoại trừ  những “gà nhà” của Google như Galaxy Nexus hay Nexus 4, hàng loạt smartphone Android cao cấp của Samsung và HTC đều đã nâng cấp lên hệ điều hành Jelly Bean.

So với Apple, các hãng điện thoại Android tỏ ra chậm chạp trong việc nâng cấp phiên bản hệ điều hành mới cho các dòng smartphone cao cấp. Trong khi, chiếc Nexus 4 mới nhất của Google đã sử dụng Android 4.2 thì phần nhiều những smartphone trung và cao cấp hiện nay vẫn đang “tắc” ở Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Android 4.1, với tính năng Google Now được xem là đối thủ đáng gờm của Siri từ Apple, thanh thông báo cải tiến và trình duyệt mượt mà khiến người dùng Android tỏ ra rất háo hức. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chỉ một số ít smartphone dưới đây được tích hợp phiên bản Android 4.1 Jeally Bean.

Dòng Nexus của Google

Galaxy Nexus là smartphone đầu tiên được cập nhật cả 3 phiên bản Android mới nhất của Google, từ Android 4.0 đến 4.2.

Chiếc Nexus 4 của Google khi ra mắt đã tích hợp sẵn Android 4.2, một bản nâng cấp nhỏ của Android 4.1 và vẫn giữ nguyên cái tên Jelly Bean. Với lợi thế là “gà nhà” của Google, dòng Nexus luôn được ưu ái nhận những bản cập nhật mới đầu tiên. Kết hợp với thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, thương hiệu Nexus đang ngày càng tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với người dùng Android. Trước thời điểm Nexus 4 ra mắt, Galaxy Nexus đã nhanh chóng nhận được bản cập nhật lên Android 4.2 hồi tháng 11. Chiếc Nexus S, một sản phẩm do Samsung gia công phần cứng khác cũng đã được nâng cấp lên Android 4.1 Jelly Bean.

Samsung Galaxy S III

Galaxy S III cũng là một trong những smartphone nâng cấp lên Android 4.1 sớm nhất.

Trong số các OEM (Original Equipment Manufacturer), Samsung được xem là hãng nhanh chân nhất trong việc nâng cấp cho những smartphone cao cấp của mình. Trong số những smartphone ra mắt trước thời điểm tháng 6, Galaxy S III tất nhiên là model được ưu tiên hàng đầu. Những bản cập nhật đầu tiên dành cho Galaxy S III được phát hành từ cuối tháng 9, đầu tháng 10, tức là chỉ khoảng 3 tháng sau khi Android Jelly Bean chính thức ra mắt. Một sản phẩm khác của Samsung, chiếc Galaxy Note II, cũng được tích hợp sẵn Android 4.1 khi ra mắt trong tháng 9. Việc Samsung chăm chút cho 2 model này cũng là điều dễ hiểu bởi, S III và Note II đều nằm trong số những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu smartphone của năm 2012.

HTC One X

HTC One X với giao diện Sense 4+ và Android 4.1 Jelly Bean.

Cuối tháng 10 là thời điểm những người dùng One X đầu tiên chính thức được trải nghiệm phiên bản hệ điều hành mới của Android. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, phải đến cuối tháng 11 vừa qua, người dùng One X mới nhật được thông báo cập nhật qua giao thức OTA. Đi kèm với đó, hãng điện thoại Đài Loan cũng cung cấp phiên bản giao diện Sense 4+ hoàn toàn mới. Ngoài những tính năng có sẵn của Android 4.1, bản cập nhật mới trên One X còn giúp cải tiến hiệu suất camera, vốn đã được đánh giá rất cao và khả năng quản lý năng lượng pin tốt hơn. Chiếc One X+ mới ra mắt của HTC cũng đã được tích hợp sẵn phiên bản hệ điều hành mới của Google.

Các hãng khác

Có một điều khá lạ là dù thuộc quyền sở hữu của Google, Motorola lại rất chậm chân trong việc nâng cấp hệ điều hành. Ngay cả những chiếc Droid Razr HD và Droid Razr Maxx HD mới ra mắt hồi tháng 9 cũng chỉ được tích hợp sẵn Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Cho đến thời điểm hiện tại, người dùng dòng Razr mới bắt đầu được cập nhật lên phiên bản mới.

Sony, một hãng điện thoại nổi danh khác vốn bị coi là “vua chậm chạp” trong việc tung những bản cập nhật. Họ đã đưa ra thông báo khiến không ít tín đồ Sony “buồn”, bản cập nhật lên Android 4.1 chỉ sẵn sàng cho những mẫu Xperia 2012 và không thể tung ra sớm hơn thời điểm quý I/2013. Tuy nhiên, một số nguồn tin không chính thức lại khẳng định rằng, hàng loạt model Xperia như acro S, Ion, Go, P hay J sẽ được nâng cấp lên Android 4.1 ngay tại thời điểm giữa tháng 12 này.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.