Nở rộ... trào lưu chơi đầu Blu-ray

Bất kể các model blu-ray được bán với giá khá "cứng", nhiều tay chơi hi-end vẫn không ngừng tìm cách "săn" cho bằng được để thỏa sức giải trí với những hình ảnh chân thực nhất.

So với những dòng đầu đĩa HD-DVD, thế hệ đầu đĩa blu-ray hiện nay có kích thước mi-nhon không kém. Chúng không "kén cá chọn canh" khi kết nối với các thiết bị ngoại vi khác miễn là có cổng HDMI (High-Definition Multimedia Interface).

"Sử dụng đầu blu-ray, bạn không phải nhức đầu, đắn đo nghĩ ngợi khi quyết định chọn mua loại đầu đĩa nào có chất lượng hiển thị hình ảnh cao nhất", Đình Nam - biên tập viên một tờ báo cho biết. Bởi phần lớn đầu blu-ray đều hỗ trợ hình ảnh 1080p với chuẩn True24FPS, tốc độ trình chiếu 24 hình/giây cho hình ảnh cực mịn, có màu sắc sâu. Chỉ cần bạn có một chiếc đĩa cùng chuẩn cùng với tivi cỡ lớn thì có thể xem phim như đang ở trong một rạp chiếu thực sự.

Đó là chưa kể hầu hết các model đầu blu-ray đều hỗ trợ cổng Ethernet, một số sản phẩm mới lại cho phép tùy chọn kết nối không dây, người dùng có thể vào Internet không qua BD-live.

Nếu như trước đây chỉ có vài dòng đầu blu-ray của một vài "đại gia" được tung ra thị trường thì nay nhiều ông lớn trong ngành âm thanh cũng thi nhau tranh sức tranh tài trên đường đua mới này. Đầu đĩa blu-ray "vượt rào", không còn là dạng đầu dành cho dân chuyên nghiệp mà mang tính dân dụng. Giá bán "mềm" hơn trước, khoảng trên dưới 400 USD. Hãy cùng chúng tôi tham khảo vài model đang "hot" trên thị trường sau đây nếu bạn đang có ý định tìm mua một chiếc.

LG BD370

Giống như một trung tâm kết nối media, LG BD370 cho phép bạn truy cập trực tiếp vào YouTube thông qua cổng Ethernet của máy. Cổng USB 2.0 cho phép đầu đĩa này chơi các tập tin đa phương tiện từ các ổ đĩa USB di động. Chỉ cần bật nút, thiết bị sẽ tự động dò tìm và cập nhật firmware.

Với đầu blu-ray, người dùng có thể xem ảnh, các đoạn clip, nghe nhạc MP3, tất nhiên là chơi đĩa blu-ray với chất lượng hình sắc nét. Tốc độ xử lý nhanh, kiểu dáng thời trang cùng với bộ khung cứng cáp của LG BD370 rất được dân chơi ưa chuộng. Giá tham khảo: 299 USD.

Panasonic DMP-BD60

Công nghệ xử lý hình ảnh của DMP-BD60 có khả năng đem lại cho người xem những hình ảnh sắc nét, trung thực nhất. Nhờ có tích hợp chế độ Audio Decoder, sản phẩm này có chất lượng âm thanh sống động. Nó hỗ trợ các tính năng giải trí đa phương tiện từ Google, cho phép xem trực tiếp video trên YouTube, hiển thị ảnh từ Picasa Web Album. Giá tham khảo: 299.95 USD.

Sony BDP-S360

BDP-S360 là "gã khổng lồ" của làng đầu đĩa blu-ray khi mang tới chất lượng hình ảnh với độ phân giải cao. Model này tích hợp công nghệ âm thanh Dolby TrueHD 7.1, Dolby Digital Plus, DTS-HD High Resolution Audio và DTS-HD Master Audio. Nó cũng cho phép người dùng xem các đoạn video clip trên trang chia sẻ trực tuyến YouTube thông qua cổng Ethernet.

Ngoài ra, BDP S360 cũng được trang bị công nghệ BD Live 2.0 (còn có tên là Profile 2.0) cho phép kết nối Internet để chơi game tương tác. Thiết lập Wi-fi Protected cho phép kết nối với những bộ định tuyến (router) không dây thích hợp. Giá tham khảo: 300 USD.

Philips BDP7200

Kiểu sáng nhỏ gọn của BDP7200 thật sự là lựa chọn tốt nhất để trang hoàng cho phòng khách. Bạn sẽ có cả một rạp chiếu phim trong nhà với những công nghệ tiên tiến nhất của thế hệ đầu blu-ray mới khi nó hỗ trợ hình ảnh chuẩn Full HD 1080p kết hợp với hệ thống âm thanh vòm 7.1. Có điều đầu blu-ray này không có khả năng kết nối thông qua cổng USB với các thiết bị bên ngoài và không có cổng Ethernet. Giá tham khảo: 399 USD.

Samsung BD-P1600

Đây là một trong những model blu-ray "đỉnh" nhất của đại gia xứ kim chi. Ngoài chuyện mở rộng các tính năng phụ và giá rẻ, chất lượng âm thanh, hình ảnh của nó cũng rất ấn tượng. Chiếc đầu đĩa này hỗ trợ kết nối wifi thông qua kết nối USB wifi. Ngoài ra, nó còn tích hợp công nghệ BD live 2.0 kết hợp với hệ thống âm thanh Dolby TrueHD và DTS-HD Master để người dùng thưởng thức âm thanh một cách trung thực nhất. Giá tham khảo: 298 USD.

Theo Nguyễn Khánh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.