Nokia gia nhập cuộc chiến mobile web

Trong thông báo mua lại công ty Novarra, Nokia cho hay “hãng sẽ sử dụng trình duyệt di động và nền tảng dịch vụ của Novarra để tăng trải nghiệm về Internet cho các điện thoại của Nokia”. Tuy nhiên, việc ông lớn này thâu tóm Novarra sẽ ít có tác động đến người dùng di động tại Mỹ.

Hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giớituyên bố sẽ thâu tóm công ty phát triển trình duyệt web di động Novarra(Chicago, Mỹ). Động thái này cho thấy Nokia đang gia nhập cuộc chiến trìnhduyệt di động vốn đang rất căng thẳng.

Trong thông báo mua lại công tyNovarra, Nokia cho hay “hãng sẽ sử dụng trình duyệt di động và nền tảng dịch vụcủa Novarra để tăng trải nghiệm về Internet cho các điện thoại của Nokia”. Tuynhiên, việc ông lớn này thâu tóm Novarra sẽ ít có tác động đến người dùng diđộng tại Mỹ.

Nokia gia nhập cuộc chiến mobile web

Dù là hãng sản xuất điện thoạilớn nhất thế giới nhưng tình hình kinh doanh của Nokia lại gặp khó khăn tại thịtrường Mỹ. Một cuộc khảo sát của công ty comScore gần đây nhận thấy Nokia đứngthứ 4 trên thị trường di động tại Mỹ, chỉ chiếm trên 9% thị phần. Trên thịtrường điện thoại thông minh smartphone, các sản phẩm của Nokia không phải là sựlựa chọn đầu tiên của người dùng tại Mỹ.

BlackBerry của RIM vẫn là nềntảng di động hàng đầu tại Mỹ, tiếp sau đó là iPhone, Windows Mobile, và Android.Thậm chí, nền tảng WebOS đang gặp khó khăn của Palm vẫn giữ vị trí thứ 5 với gần6% thị phần trên thị trường smartphone.

Nokia đang quyết liệt giành lấythị phần trên thị trường smartphone mà hãng vốn từng có tại Mỹ. Hiện Nokia đangrơi vào mớ bòng bong trong cuộc chiến pháp lý với đối thủ Apple khi cả hai cùngđâm đơn kiện đối phương vi phạm bản quyền công nghệ di động. Mới đây, Nokia cũngđã bắt tay với Intel để xây dựng hệ điều hành di động MeeGo dựa trên nền tảngLinux.

Theo T.Vũ
Nokia gia nhập cuộc chiến mobile web



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.