Pele kiện Samsung, đòi 30 triệu USD bồi thường

"Vua bóng đá" Pele muốn nhận được đền bù từ gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vì đã sử dụng trái phép hình ảnh của ông trong một chiến dịch quảng cáo.

"Vua bóng đá" Pele muốn nhận được đền bù từ gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vì đã sử dụng trái phép hình ảnh của ông trong một chiến dịch quảng cáo.

Pele kiện Samsung, vua bóng đá Pele

Năm 2013, Pele và Samsung từng đàm phán về việc sử dụng hình ảnh "ông vua" bóng đá trong các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, thỏa thuận giữa đôi bên đã đổ bể vào phút chót. Thay vì tìm cách tái thương lượng với Pele, Samsung đã "lách luật" để khỏi phải trả tiền bản quyền hình ảnh cho huyền thoại người Brazil.

Tháng 10 năm ngoái, Samsung lại đăng một quảng cáo trên New York Times. Trong đó, hình ảnh quảng cáo không đưa tên của vận động viên nhưng có đăng hình ảnh lớn của một người rất giống với Pele, đặt cạnh một chiếc TV Samsung. Ngoài ra, hình ảnh của vận động viên chiếu trên TV được cho sử dụng một cú đá dạng “cắt kéo” - vốn thường được Pele sử dụng thời còn thi đấu.

Pele kiện Samsung, vua bóng đá Pele

Trang quảng cáo trên tờ New York Times của Samsung bị cáo buộc sử dụng trái phép hình ảnh của Pele

Pele muốn nhận về khoản tiền đền bù trị giá 30 triệu USD từ Samsung, cho rằng họ đã sử dụng trái phép hình ảnh của ông. Vua bóng đá khẳng định đoạn quảng cáo này đã làm giàu cho Samsung, trong khi đó làm tổn hải đến danh tiếng của ông, và khiến không ít đối tác quảng cáo hiện tại của ông như hãng hàng không Emirates, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Subway...bối rối.

Đại diện của Pele trong vụ kiện này là luật sư Frederick Sperling  - người từng giúp Michael Jordan giành 8,9 triệu USD khi một chuỗi siêu thị sử dụng hình ảnh của ngôi sao bóng rổ này trong chiến dịch quảng cáo không được sự đồng ý của Jordan. Frederick Sperling cho biết, Samsung đơn giản là "chọn một người giống với Pele và bỏ qua tên gọi của ông để tránh phải trả tiền bản quyền"

Đơn kiện của Pele đã được đưa lên tòa án bang Chicago nước Mỹ vào ngày 16/3 vừa qua.

Theo LĐO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.