Phó chủ tịch của Apple khẳng định về tính an toàn của Face ID

Trong một bài phỏng vấn, Phó chủ tịch phụ trách marketing, Phil Schiller đã khẳng định sự an toàn của Face ID. Không ai được phép truy cập vào dữ liệu nhận dạng khuôn mặt

Trong một bài phỏng vấn, Phó chủ tịch phụ trách marketing, Phil Schiller đã khẳng định sự an toàn của Face ID. Không ai được phép truy cập vào dữ liệu nhận dạng khuôn mặt.

Phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple, Phil Schiller nói những đối thủ của iPhone cho rằng nó không phải là sản phẩm đầu tiên sở hữu khả năng sinh trắc học khuôn mặt. Nhưng theo ông, điều này hoàn toàn không phải vấn đề.

Pho chu tich cua Apple khang dinh ve tinh an toan cua Face ID hinh anh 1
Màn giới thiệu về Face ID trong buổi lễ ra mắt iPhone X của Apple. Ảnh: The Verge.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Schiller đã có nhiều chia sẻ về tính năng nhận dạng khuôn mặt của Apple. Ngoài ra, buổi nói chuyện cũng đề cập đến AirPod hay thực tế ảo. Tuy nhiên, thứ mà Schiller hứng thú nhất vẫn là Face ID.

Ông cho biết nút Home thật sự rất hữu ích. Nó có thể tương tự cách bạn nhấp chuột vào màn hình chủ để có thể mở khoá. Ngoài ra, trên đó còn được tích hợp Touch ID, kích hoạt Siri hay Apple Pay.

“Chính vì thế, đối với Face ID, chúng tôi cần một cách mở khoá dễ dàng hơn bằng khuôn mặt. Nó phải an toàn và hỗ trợ được mọi thứ. Đó là những thứ cần giải quyết. Chưa từng có một tính năng sinh trắc học nào được như vậy. Thực sự, Face ID rất độc đáo”, Schiller chia sẻ.

Nhiều người dùng tỏ ra nghi ngờ với công nghệ mới, liệu nó có tiết lộ dữ liệu nhận dạng khuôn mặt của người dùng hay không. Tuy nhiên, Phó chủ tịch của Apple đã khẳng định về tính bảo mật, sẽ không một nhà phát triển nào được phép truy cập vào dữ liệu nhận dạng khuôn mặt.

Theo Zing.vn

Apple

Face ID


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.