Qualcomm và Foxconn nhảy vào cuộc chiến smartwatch

Trên Twitter, một bloger cho biết thông tin về mẫu smartwatch riêng do Qualcomm phát triển có tên gọi Zola, còn tờ thời báo Trung Quốc cũng đưa tin về smartwatch đang được Foxconn thử nghiệm.

Trên Twitter, một bloger cho biết thông tin về mẫu smartwatch riêng do Qualcomm phát triển có tên gọi Zola, còn tờ thời báo Trung Quốc cũng đưa tin về smartwatch đang được Foxconn thử nghiệm.

Thông tin về Zola được tài khoản nổi tiếng @evleaks tiết lộ, tuy nhiên những tính năng có trên thiết bị vẫn chưa được làm rõ. Còn chiếc smartwatch của Foxconn được cho là có khả năng kết nối với iPhone, có thể làm những việc như hiển thị thông điệp Facebook hay thực hiện cuộc gọi. Nó không giống như S Band của Samsung vốn chỉ có thể đo hơi thở và nhịp tim.

Qualcomm và Foxconn nhảy vào cuộc chiến smartwatch, Công nghệ thông tin, smartwatch, ra mat smartwatch, Qualcomm va Foxconn nhay vao cuoc chien smartwatch, Qualcomm, Foxconn, Firefox OS, Apple iPhone, iOS, Android, cong nghe, cong nghe thong tin, bao, SmartWatch 2, Apple

Qualcomm và Foxconn nhảy vào cuộc chiến smartwatch

Sẽ là không quá ngạc nhiên sau những thông tin này khi mà smartwatch vốn đang là mục tiêu mà nhiều hãng sản xuất có ý định phát hành ra thị trường vào cuối năm nay. Trong khi Sony vừa công bố SmartWatch 2 thì các công ty như Apple, Google, Microsoft và Samsung cũng có những tin đồn liên quan đến việc phát triển model smartwatch riêng trong năm nay.

Theo như kỳ vọng, Zola sẽ được trang bị chíp xử lý tiết kiệm điện năng để tăng cường sức hấp dẫn thay vì Snapdragon 800, một chíp SoC mạnh mẽ nhất của hãng đang được nhiều nhà sản xuất lựa chọn cho smartphone hàng đầu của mình. Với mục tiêu hướng đến người dùng, sản phẩm sẽ làm việc với nhiều nền tảng hệ điều hành di động, trong đó iOS và Android là mục tiêu hàng đầu.

Về phía Foxconn, smartwatch của hãng cũng được kỳ vọng sẽ tăng cường với những tính năng sáng giá như đầu đọc dấu vân tay để bảo mật thông tin cá nhân của người dùng.

Hiện, Foxconn đang là đối tác sản xuất các sản phẩm Apple, đnag có một cơ sở sản xuất lớn ở Thẩm Quyến, Trung Quốc mà theo các tin đồn gần đây thì đó là nơi sản xuất một loạt phụ kiện riêng của hãng. Trước đó, công ty cũng có kế hoạch hợp tác với Firefox để phát triển sản phẩm riêng chạy nền tảng Firefox OS.

Vẫn chưa có thông tin về thời điểm mà 2 chiếc smartwatch của Qualcomm và Foxconn tung ra thị trường hiện tại.

Theo nld.com.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.