Quảng cáo TV 3D của LG “chọc giận” Sony, Samsung

Cả Sony và Samsung đã nộp đơn khiếu nại lên Cơ quản quảng cáo quốc gia Mỹ(NAD) về việc hãng LG vừa tung ra một đoạn quảng cáo mới cố tình hạ thấp cácsản phẩm của đối thủ và yêu cầu ngừng phát hành ngay lập tức

Cả Sony và Samsung đã nộp đơn khiếu nại lên Cơ quản quảng cáo quốc gia Mỹ(NAD) về việc hãng LG vừa tung ra một đoạn quảng cáo mới cố tình hạ thấp cácsản phẩm của đối thủ và yêu cầu ngừng phát hành ngay lập tức.

Theo Sony và Samsung, đoạnquảng cáo mới về TV Cinema 3D và kính 3D của LG dựa trên những tuyên bốkhông công bằng.  Trong đoạn quảng cáo này, LG đã trưng ra kết quả một cuộckhảo sát về TV 3D cho thấy 4 trong số 5 người dùng được hỏi yêu thích TV 3Dcủa LG hơn các sản phẩm của Sony và Samsung.


Thậm chí, LG còn khẳng địnhngười dùng thích công nghệ 3D “3 trong 1” của mình hơn công nghệ 3D củaSamsung. LG không quên nhấn mạnh thêm cuộc khảo sát thị hiếu người dùng đượctiến hành độc lập và không thiên vị.

Quảng cáo TV 3D của LG “chọc giận” Sony, Samsung
Hình ảnh trong đoạn quảng cáo khiến hai đối thủ của LG là Sony và Samsung bất bình

 

Sau khi tiếp nhận đơn khiếunại của Sony và Samsung, NAD đã tiến hành điều tra và kết luận mẩu quảng cáocủa LG sử dụng những thông tin không công bằng và buộc hãng này phải ngừngphát mẩu quảng cáo trên ngay lập tức.

Theo NAD, LG đã thực hiện những bài kiểm tra thiếu công bằng để đạt đượcnhững số liệu có lợi cho hãng này và LG đã không thực sự trung thực vớinhững gì họ viết ra.

 

Đáng chú ý, NAD phát hiệnra rằng trên thực tế, LG chỉ tiến hành các thử nghiệm tiêu dùng bằng một mẫuTV 3D duy nhất của đối thủ Samsung là Model 46 inch 6420 trong khi hiện naySamsung có đến 43 mẫu TV có tính năng 3D và chưa kể model trên chỉ là mộtmẫu TV 3D bình dân. Trên thị trường, Samsung có hai loại màn hình khác nhauđược sử dụng cho các sản phẩm TV 3D với kích cỡ từ 40 đến 65 inch và mức giágiao động từ 1000 USD đến 5000 USD. Tất nhiên, LG đã không nói về điều nàytrong quảng cáo mới của họ.

 

Ngay lập tức, LG đã lêntiếng phản đối quyết định của NAD. LG khẳng định hãng vẫn luôn tôn trọng NADnhưng họ hoàn toàn không đồng ý với kết luận mà NAD đưa ra và sẽ không đồngý với tình huống này. Theo đó, LG ủng hộ những tuyên bố của mình vì nhữngnghiên cứu về thị hiếu của người tiêu dùng mà hãng đưa ra trong mẩu quảngcáo được thiết kế và thực hiện bởi một công ty nghiên cứu thị trường hàngđầu đạt chuẩn ISO 9001:2008. LG tin rằng cuộc nghiên cứu này cho thấy sự yêuthích của người tiêu dùng đối với sản phẩm TV 3D của LG so với các sản phẩmTV 3D của các đối thủ”.

 

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.