Rò rỉ thông tin Microsoft đang sản xuất Windows 8

Trên blog Windowsette của Ý đã đăng tải một slideshow hình ảnh được cho là “Tài liệu mật của Microsoft”. Một slide thẳng thừng đề cập đến chiến lược mang lại thành công cho Apple: giao diện người dùng dễ sử dụng và hiệu quả.

Một đoạn slideshow vừa rò rỉ đã hé lộ về kế hoạchcủa Microsoft trong lộ trình sản xuất hệ điều hành Windows 8. Có vẻ như gã khổnglồ Mỹ quyết liệt đối đầu với Apple khi xây dựng gian hàng Windows App Store vàchức năng khởi động nhanh (instant-on).

Trên blog Windowsette của Ý đã đăng tải mộtslideshow hình ảnh được cho là “Tài liệu mật của Microsoft”. Một slide thẳngthừng đề cập đến chiến lược mang lại thành công cho Apple: giao diện người dùngdễ sử dụng và hiệu quả.

Rò rỉ thông tin Microsoft đang sản xuất Windows 8
Gian hàng Windows Store "bắt chước" App Store

“Apple nổi tiếng với chất lượngvà sự đơn giản. Điều này đã làm nên thành công”, một slide được cho là củaMicrosoft “thừa nhận” về chiến lược rất hiệu quả của Apple.

Rò rỉ thông tin Microsoft đang sản xuất Windows 8

Một slideshow khác tiết lộMicrosoft cũng sẽ bắt chước gian hàng App Store vốn rất thành công của Apple. Cóvẻ như Microsoft sẽ khai trương “Windows Store” trong hệ điều hành Windows 8,cho phép người dùng mua và download các ứng dụng cho Windows.

Một số slide khác cũng bóng gióWindows 8 sẽ có chức năng khởi động nhanh chỉ trong 1 giây, giống nhưu tính nănginstant-one của iPad.

Rò rỉ thông tin Microsoft đang sản xuất Windows 8
Microsoft thừa nhận Apple thành công nhờ chất lượng và sự đơn giản

Dù vậy, Microsoft vẫn còn thắngthế so với đối thủ Apple đến từ Cupertino, California trong “mặt trận” hệ điềuhành Desktop. Các hãng phân tích thị trường ước tính Windows vẫn thống lĩnh 90%thị phần trên thị trường hệ điều hành cho máy tính. Mới đây, Microsoft còn tuyênbố đã bán được 150 triệu bản quyền Windows 7 chỉ trong vòng 8 tháng.

Microsoft từ chối bình luận vềtính xác thực của các slideshow trên.

Theo Khôi Linh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.