Rolls-Royce siêu nhỏ, chạy điện cho trẻ em

Chiếc xe siêu sang một chỗ ngồi, chạy bằng điện, sản xuất giới hạn một mẫu và có tốc độ tối đa khoảng 16 km/h

Chiếc xe siêu sang một chỗ ngồi, chạy bằng điện, sản xuất giới hạn một mẫu và có tốc độ tối đa khoảng 16 km/h.

Rolls-Royce sieu nho, chay dien cho tre em hinh anh 1
Rolls-Royce siêu nhỏ đứng cạnh phiên bản kích thước thực. Ảnh: Rolls-Royce.

Việc Rolls-Royce ra mắt một mẫu xe độc nhất vô nhị không có gì lạ. Tuy nhiên, nếu đó là xe siêu sang miễn phí dành cho trẻ em thì đây lại là trường hợp đầu tiên trên thế giới. 

Nhà sản xuất nước Anh biết cách lấy lòng cộng đồng một cách tinh tế khi sản xuất duy nhất một mẫu xe mini, một chỗ ngồi, mui trần, sử dụng động cơ điện và quan trọng nhất là miễn phí. 

Cụ thể, Rolls-Royce sẽ trao tặng chiếc xe này cho một bệnh viện nhi có trụ sở đặt cạnh nhà máy Goodwood của hãng. Nó sẽ được dùng để làm "liều thuốc tinh thần" cho các bệnh nhi tại đây. 

Rolls-Royce sieu nho, chay dien cho tre em hinh anh 2
Một bé trai của bệnh viện được mời tới nhà máy Goodwood để thử xe. Ảnh: Rolls-Royce. 

Rolls-Royce không tiết lộ nhiều thông tin kỹ thuật cũng như chi phí sản xuất chiếc xe trẻ em này. Tuy nhiên, động cơ điện có thể cung cấp sức mạnh để xe di chuyển với vận tốc tối đa khoảng 16 km/h. 

Song, nhà sản xuất xe siêu sang Anh Quốc khẳng định đã phối hợp với đơn vị tiếp nhận để giới hạn vận tốc của xe xuống còn 6,5 km/h - ngang với người trưởng thành đi bộ.

Rolls-Royce sieu nho, chay dien cho tre em hinh anh 3
Hai "khách hàng" đầu tiên có cơ hội ngồi thử Rolls-Royce mini. Ảnh: Rolls-Royce. 

Ngoài việc giảm kích thước, sử dụng 100% năng lượng điện, giảm số chỗ ngồi và kiểu dáng tổng thể thì chiếc Rolls-Royce mini vẫn sở hữu nhiều chi tiết đã làm nên thương hiệu của Rolls-Royce. 

Xe vẫn mang trên mình lưới tản nhiệt cỡ lớn gợi lên hình ảnh ngôi đền thờ thần Athena, biểu tượng Spirit of Estasy, đường coachline màu đỏ dọc thân xe gần như ngăn cách hai màu sơn xanh dương và trắng ngọc. Cùng với đó là 2 cặp mâm cỡ nhỏ với logo RR cố định ngay cả khi xe di chuyển như những mẫu xe kích thước thật.

Theo Zing.vn


Rolls-Royce

nhà máy Goodwood

xe siêu sang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.