Samsung bị tố dùng tiểu xảo để nâng hiệu suất Galaxy S4

Samsung đã dùng thủ thuật để đẩy hiệu suất của máy lên 11% trên một số ứng dụng kiểm tra hiệu năng nhất định như Antutu, Quadrant hay GLBenchmark.

Samsung đã dùng thủ thuật để đẩy hiệu suất của máy lên 11% trên một số ứng dụng kiểm tra hiệu năng nhất định như Antutu, Quadrant hay GLBenchmark.

Samsung vừa bị cáo buộc cố tình đẩy hiệu suất của mẫu điện thoại cao cấp Galaxy S4 lên cao hơn thông thường, bằng cách cho phần cứng của máy chạy nhanh hơn trên một số ứng dụng kiểm tra điểm benchmark nhất định.

Theo một cuộc điều tra vừa được tiến hành bởi AnandTech, đồ họa (GPU) của hàng loạt model từ Samsung đều có tốc độ cao hơn trên một số công cụ kiểm tra nhất định so với khi sử dụng thông thường. Cụ thể, GPU trên chiếc Galaxy S4 dùng chip Exynos Octa 5 có thể đạt tốc độ 532 MHz khi chạy các ứng dụng GLBenchmark 2.5.1, Quadrant và Antutu, trong khi thông thường, tốc độ này chỉ là 480 MHz. AnandTech cho biết, việc này giúp tăng hiệu suất tổng thể của máy lên khoảng 11% khi hiển thị kết quả.

Mặc dù Samsung không công bố tốc độ cụ thể trên GPU của chiếc Galaxy S4, những tờ báo lớn đều dùng các công cụ benchmark để đánh giá một thiết bị mới. Benchmark không hoàn toàn phản ánh đúng hiệu suất hoạt động của một chiếc smartphone, nhưng nếu những kết luận của AnandTech là chuẩn xác, rõ ràng Samsung đã “chơi chiêu” nhằm giúp chiếc điện thoại cao cấp của họ giành lợi thế trước các đối thủ, ít nhất là qua các công cụ kiểm tra benchmark, vốn thường được sử dụng bởi nhiều chuyên gia công nghệ.

Theo Đức Nam
Infonet




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.