Samsung Galaxy S4 sẽ có phần mềm theo dõi mắt?

Smartphone đầu bảng kế tiếp của Samsung sẽ theo dõi hướng mắt của người dùng để thực hiện nhiều tác vụ quan trọng như lướt web.

Smartphone đầu bảng kế tiếp của Samsung sẽ theo dõi hướng mắt của người dùng để thực hiện nhiều tác vụ quan trọng như lướt web.

Dẫn lời một người đã có cơ hội dùng thử Galaxy S4, tờ The New York Times cho hay Samsung đã sử dụng một công nghệ chưa xác định được tên ở con dế này, cho phép giám sát ánh mắt của người dùng rồi sau đó "phiên dịch" những chuyển động đó thành hành động.

Lấy thí dụ, khi người dùng đọc một bài báo và mắt của họ nhìn xuống cuối trang, phần mềm sẽ tự động chuyển sang đoạn văn bản tiếp theo, tờ này cho hay.

Trước đó, Samsung đã đệ đơn xin đăng ký bản quyền tại Mỹ cho cả hai công nghệ là "Samsung Eye Scroll" và "Eye Pause". Times cũng nhấn mạnh rằng Galaxy S3 đã từng sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để đảm bảo màn hình điện thoại luôn sáng khi người dùng nhìn vào đó.

Nếu như thông tin của Times là chính xác thì Galaxy S4 sẽ sở hữu khá nhiều tính năng "độc" và có thể là một đối thủ thực sự đáng gờm đối với iPhone 5 của Apple. Nó thể hiện rõ tham vọng của Samsung trong việc soán ngôi iPhone để giành lấy ngôi vương trên thị trường smartphone, nhất là sau sự thành công về mặt thương mại gần đây của họ máy Galaxy.

Theo dự kiến, Samsung sẽ công bố chính thức Galaxy S4 trong một sự kiện đặc biệt tại New York vào ngày 14/3 tới đây. Mẫu smartphone này được đồn trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600, màn hình 5-inch SuperAMOLED Full HD 1080p, camera 13MP cùng nhiều cấu hình cao cấp khác.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.