Samsung hé lộ các vi xử lý "khủng" hơn cho smarpthone 2017

Samsung tuyên bố công ty là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành di động sản xuất đại trà các vi xử lý 10nm. "Đại gia" công nghệ Hàn Quốc...

Samsung tuyên bố công ty là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành di động sản xuất đại trà các vi xử lý 10nm. "Đại gia" công nghệ Hàn Quốc thậm chí còn vừa giới thiệu công nghệ mới hơn với các khách hàng và đối tác của họ.

chip, vi xử lý, Samsung, công nghệ 10nm, công nghệ 14nm

Tại sự kiện "Samsung Foundry Forum", công ty Hàn Quốc đã cho trình làng công nghệ 14nm thế hệ thứ tư của mình, có tên gọi là 14LPU. Theo Samsung, quy trình kỹ thuật mới này sẽ khiến các vi xử lý có hiệu năng cao hơn công nghệ 14LPC thế hệ thứ ba, trong khi không làm ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu hao điện năng đã đạt được ở công nghệ thế hệ trước.

Cùng với 14LPU, Samsung đã giới thiệu công nghệ 10LPU - quy trình sản xuất vi xử lý 10nm thế hệ thứ ba. Với công nghệ này, công ty đã tìm được cách giảm diện tích bề mặt của các vi xử lý 10nm do mình chế tạo. Cộng thêm khả năng tăng hiệu suất đã đạt được ở quy trình 10LPP thế hệ thứ hai, các vi xử lý 10LPU sẽ giúp tạo ra thiết kế đa năng, ấn tượng, phù hợp trang bị bên trong những thiết bị nhỏ gọn hơn nhưng đòi hỏi chip hiệu suất cao.

Samsung tin rằng, công nghệ 10nm vẫn đang bị hạn chế do các giới hạn trong kỹ thuật in thạch bản hiện thời sẽ không cho phép các nhà sản xuất in ra những vi xử lý tốt hơn mà không chi phí nhiều hơn đáng kể so với công nghệ 10LPU.

"Đại gia" công nghệ Hàn Quốc cũng tung ra một bản cập nhật quy trình 7nm EUV, cải tiến cách in các chip trước khi cắt chúng thành như vi xử lý riêng rẽ. Hiện người ta vẫn chưa rõ liệu Samsung có sản xuất vi xử lý 7nm thương mại đầu tiên hay không, hay sẽ để công ty TSMC "vượt mặt" về điều này.

Bộ đôi thiết kế công nghệ 14LPU và 10LPU dự kiến sẽ có thể tới tay các khách hàng của Samsung trong quý 2/2017. Nếu những công nghệ mới này thực sự tốt như Samsung quảng cáo, chúng ta dự kiến sẽ được chứng kiến nhiều vi xử lý mạnh mẽ hơn, nhưng không ảnh hưởng tới thời lượng pin dành cho thiết bị di động vào cuối năm 2017.

Theo VietNamNet


Samsung

smarpthone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.