Smartphone là một trong những nguyên nhân hàng đầu huỷ hoại làn da của bạn

Việc sử dụng smartphone quá nhiều và không thường xuyên vệ sinh có thể gây mụn trứng cá ở trên da mặt.

Việc sử dụng smartphone quá nhiều và không thường xuyên vệ sinh có thể gây mụn trứng cá ở trên da mặt.

Ngày nay, khi xã hội phát triển, smartphone đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi những tiện ích mà chúng đem lại cho cuộc sống mỗi chúng ta. Tuy nhiên, ít ai biết được việc thường xuyên dùng smartphone sẽ gây ra khá nhiều tác hại cho da mặt của mình.

Theo như tiến sĩ Erin Gilbert, một chuyên gia da liễu cho biết rằng con người hiện nay có tới 3 ngàn tỉ vi khuẩn ký sinh trên da với trọng lượng khoảng 0,9 Kg. Và một trong những nguyên nhân chính gây nhiễm bẩn cho da và gây nên triệu chứng nổi mụn trứng cá đó chính là... smartphone.

Smartphone là một trong những nguyên nhân hàng đầu huỷ hoại làn da của bạn - Ảnh 1.

 Smartphone là một trong những nguyên nhân chính gây mụn trứng cá.

Cụ thể, một số nhà nghiên cứu đã tiến hành lấy mẫu vi khuẩn trên da mặt người và màn hình smartphone. Kết quả cho thấy, có 3 loại vi khuẩn chính đó là staphylococcus, streptococcus và corynebacterium. Được biết, cả 3 loại vi khuẩn này thực tế đều tồn tại tự nhiên trên da.

Tuy nhiên, khi chúng tập trung với số lượng lớn trên smartphone cộng với các chất nhờn tích tụ theo thời gian. Dẫn đến khi chúng ta áp điện thoại lên tai để nghe, là đang cọ xát các chất nhờn và lây truyền vi khuẩn lên da mặt mình. Điều này sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm gia tăng tình trạng viêm và dẫn đến mụn trứng cá.

Smartphone là một trong những nguyên nhân hàng đầu huỷ hoại làn da của bạn - Ảnh 2.

 Việc áp màn hình điện thoại lên tai để nói chuyện sẽ dễ dàng lây truyền vi khuẩn cho da.

Chưa kể, rất nhiều người hiện nay còn có thói quen đem theo smartphone vào nhà vệ sinh, do đó sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn có hại khác xâm nhập và phát triển. Cùng với đó là thói quan lười vệ sinh, lau chùi màn hình điện thoại cũng là nguyên nhân không nhỏ khiến mụn xuất hiện.

Smartphone là một trong những nguyên nhân hàng đầu huỷ hoại làn da của bạn - Ảnh 3.

 Cần phải lau chùi smartphone thường xuyên để bảo vệ làn da của mình.

Thế nhưng, việc không xài smartphone nữa là điều bất khả thi, tuy nhiên chúng ta cần phải sử dụng nó một cách khoa học để đảm bảo cho sức khỏe cũng như làn da của mình. Giải pháp tốt nhất là thường xuyên sử dụng các miếng vải thấm cồn hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bề mặt điện thoại. Đồng thời, khi vào nhà vệ sinh tuyệt đối không nên mang theo smartphone để sử dụng trong đó. Ngoài ra, không nên áp màn hình điện thoại lên tai để nói chuyện quá lâu, thay vào đó hãy sử dụng tai nghe để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với da.

Theo Trí thức trẻ


điện thoại di động

làn da

Camera smartphone

chăm sóc da mặt

máy tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.