Sở hữu iPhone trở thành thước đo sự giàu có tại Mỹ

Tại Mỹ, việc có được một chiếc iPhone hay iPad của Apple từ lâu là dấu hiệu cho thấy bạn kiếm được nhiều tiền và có một cuộc sống dư dả

Tại Mỹ, việc có được một chiếc iPhone hay iPad của Apple từ lâu là dấu hiệu cho thấy bạn kiếm được nhiều tiền và có một cuộc sống dư dả.

iPhone đồng nghĩa với việc có thu nhập tốt?

iPhone đồng nghĩa với việc có thu nhập tốt?

Trong báo cáo mới đây, người ta phát hiện ra rằng không có thương hiệu cá nhân nào thể hiện sự giàu có và phản ánh qua mức thu nhập cao như một chiếc iPhone hay iPad của Apple. Đây là thành quả nghiên cứu của các nhà kinh tế học thuộc trường Đại học Chicago Marianne Bertrand và Emir Kamenica.

"Qua nhiều năm nghiên cứu, dữ liệu tổng hợp được của chúng tôi cho thấy không có thương hiệu cá nhân nào có thể dự đoán thu nhập của người dùng chính xác như như iPhone của Apple", các nhà nghiên cứu cho biết.

Mặc dù không đạt độ chính xác tuyệt đối, nhưng nghiên cứu cho thấy trong số những chủ sở hữu iPhone thì có tới gần 70% là những người người có thu nhập cao, hoặc có sở hữu khối tài sản lớn như người được kế thừa gia sản, người đơn thân, hoặc các cặp đôi chưa có con nhỏ. Được biết, nghiên cứu dựa trên dữ liệu của tổ chức Mediamark Research Intelligence, khảo sát trên 6.384 người dân tại Mỹ.

Mặc dù chưa đạt tới tỷ lệ chính xác 100%, nhưng nghiên cứu này cũng cho thấy một phần về mức sống và sinh hoạt của người dân Mỹ.

Mặc dù chưa đạt tới tỷ lệ chính xác 100%, nhưng nghiên cứu này cũng cho thấy một phần về mức sống và sinh hoạt của người dân Mỹ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những chiếc iPhone đã trở thành mối tương quan chặt chẽ với thu nhập cá nhân của người sử dụng hàng chục năm trở lại đây. Trước đó, vào năm 2004, thương hiệu bơ Land O 'Lakes và nước tương Kikkoman từng là dấu hiệu nhận biết của các hộ gia đình có thu nhập cao. Còn vào năm 1992 là mù tạt Grey Poupon.

Bên cạnh iPhone thì iPad, điện thoại Android hay việc sử dụng nhà mạng Verizon cũng được cho là "thước đo của sự giàu có" tại Mỹ. "Việc một ai đó sở hữu iPad trong năm 2016 cho phép chúng tôi dự đoán chính xác rằng liệu người đó có mức thu nhập tốt hay không", các nhà nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu cũng đi sâu vào phân tích thói quen và hành vi của những người có thu nhập cao như các hãng thời trang, các chương trình truyền hình, tạp chí,... mà họ ưa chuộng.

Theo Dantri.com.vn


Apple

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.