Số người mua iPhone thấp hơn dự kiến

Các gói cước mà khách hàng đăng ký hầu hết là trả sau. Đại diện Vinaphone cũng cho biết nhà mạng này đã nhập về khoảng 5.000 máy trong đợt đầu tiên. Trong khi đó phía Viettel chỉ cho biết chung chung: Số iPhone bán ra “đạt dự kiến”.

Theo ông Phạm Ngọc Tú, Phó trưởng phòng Kinhdoanh của Vinaphone, tính đến 18 giờ hôm qua 26.3, Vinaphone đã bán đượckhoảng hơn 400 máy, đạt khoảng 40% con số mà nhà mạng này kỳ vọng trong ngàyra mắt.

Các gói cước mà khách hàng đăngký hầu hết là trả sau. Đại diện Vinaphone cũng cho biết nhà mạng này đã nhập vềkhoảng 5.000 máy trong đợt đầu tiên. Trong khi đó phía Viettel chỉ cho biếtchung chung: Số iPhone bán ra “đạt dự kiến”.

Số người mua iPhone thấp hơn dự kiến
Khách hàng đến xem iPhone tại điểm phân phối Vinaphone ở phố Xã Đàn (Hà Nội) sáng 26.3 - (Ảnh: Trường Sơn)

Mặc dù lượng khách đến với cácđiểm phân phối iPhone của Viettel và Vinaphone tại Hà Nội đông gấp cả chục lầnso với ngày thường song phần lớn mới dừng ở mức tìm hiểu về các gói cước cũngnhư giá bán.

Khá nhiều khách hàng đã tỏ ra thất vọng sau khi nghe tư vấn của cácnhân viên. Chị Thu Trang (ngụ ở Q.Đống Đa) nói: “Ban đầu tôi nghĩ rằng chỉphải bỏ ra khoảng 5-6 triệu là có thể sở hữu iPhone nhưng với mức giá này cộngvới các cam kết khá phức tạp của các nhà mạng, chắc tôi phải tính toán lại”,chị Trang nói. Trước thông tin khách hàng đã có sẵn iPhone muốn sử dụng các góicước mà hai mạng này đang cung cấp, cả VinaPhone và Viettel đều cho biết hiệnvấn đề này chưa được tính đến.

Theo bình luận của một chuyên giavề viễn thông, tuyên bố gây sốc của các nhà mạng trước đó về iPhone giá rẻ đãthu hút được sự chú ý đáng kể của công chúng. Tuy nhiên, khi mức giá thật (giámua kèm các điều kiện về gói cước) chính thức được công bố, số lượng người muaiPhone thực tế nhỏ hơn rất nhiều so với con số dự kiến.

Theo khảo sát của Thanh Niên vàosáng 26.3, hầu hết các khách hàng có mặt tại các điểm phân phối iPhone chỉ quantâm đến mức giá của chiếc điện thoại này cũng như các gói cước đi kèm mà khôngđể ý lắm đến các dịch vụ mà nhà mạng cung cấp. Phần lớn các khách hàng muaiPhone của Viettel và Vinaphone đều lựa chọn các gói cước tầm trung từ 350 nghìn- 500 nghìn đồng/tháng.

Tuy nhiên cũng có những khách hàng mua iPhone vì nhữnglý do khác. Tại cửa hàng của Vinaphone tại phố Xã Đàn (Hà Nội), một nữ kháchhàng khoảng 50 tuổi đã cho biết lý do mua iPhone vì đây là một chiếc điện thoạiđẹp và thời thượng: "Có lẽ tôi cũng chỉ dùng để nghe và gọi thôi nhưng vẫnthích iPhone".

Theo Trường Sơn
Số người mua iPhone thấp hơn dự kiến



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.