"Sốc" khi quá nửa số ảnh đưa lên Flickr được chụp từ iPhone

iPhone một lần nữa tiếp tục đứng đầu trong danh sách thiết bị chụp ảnh và chia sẻ trên các mạng xã hội do Flickr tổng hợp

iPhone một lần nữa tiếp tục đứng đầu trong danh sách thiết bị chụp ảnh và chia sẻ trên các mạng xã hội do Flickr tổng hợp. Đây đã là năm thứ 3 Apple iPhone ngồi ở thứ hạng cao nhất và ngày càng bỏ xa các đối thủ cạnh tranh.

Ngày càng có nhiều người chụp ảnh trên smartphone thay vì các thiết bị camera khác.

Ngày càng có nhiều người chụp ảnh trên smartphone thay vì các thiết bị camera khác.

Theo báo cáo được gửi đi từ Flickr - mạng chia sẻ ảnh hàng đầu trên thế giới từ nhiều năm nay, thì iPhone đã tiếp tục đứng ở vị trí số 1 trong danh sách các thương hiệu camera với con số thuyết phục lên tới 54%. Bỏ lại khá xa ở phía sau đó là Canon với 23%, và Nikon với xấp xỉ 18%.

Những con số trên được thống kê từ hơn 75 triệu người dùng trên Flickr. Tuy nhiên điều này cũng phản ánh được xu thế chung đó là việc các thiết bị di động đang ngày càng phổ biến và thay thế cho máy ảnh truyền thống. Trong danh sách được Flickr gửi kèm cũng ghi nhận smartphone chiếm đến 50% tổng số ảnh chụp được đăng tải. Chia sẻ phần còn lại bao gồm máy ảnh DSLR (33%), máy ảnh Point-and-Shoot (12%) và máy ảnh Mirorless (4%).

Theo Flickr, iPhone đã xếp ở vị trí top 1 trong suốt 3 năm trở lại đây và tỷ lệ người dùng iPhone thay vì máy ảnh đang ngày một tăng. Cụ thể đó là 42% ảnh chụp từ iPhone năm 2015, tăng lên thành 47% vào năm 2016, và mới nhất là 54% trong năm 2017.

Trong một báo cáo chi tiết hơn, Flickr đầy bất ngờ cho biết các model iPhone đời cũ chính là yếu tố đóng góp nhiều nhất cho thứ hạng của Apple, bao gồm iPhone 6, iPhone 6S và thậm chí cả iPhone 5S. Trong khi đó, thiết bị mang lại sự thành công cho Canon là chiếc 5D Mark III.

Lần cuối cùng mà các thương hiệu máy ảnh còn giữ được vị thế của mình đã từ 2014, khi dẫn đầu là Canon với 13,4%. Thậm chí ngay cả lúc bấy giờ, Apple đã tạo dấu ấn mạnh mẽ lần đầu tiên vượt qua Nikon để xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách do Flickr công bố.

Theo Dantri.com.vn/Macrumors


iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.