Street triple 2009: Đẹp từng centimet

Chiếc xe thể thao đa dụng đầy quyến rũ này là “chiến binh đường phố” mà bất cứ tay chơi mô tô nào cũng thầm mơ ước được cầm lái…

Tuấn mã của làng 2B

Đối với những “con chiên” của dòng “cào cào” thì Street triple là món nhạt. Người hùng áo vải của “đại gia” Triumph không có lấy một chút oai hùng kiểu “đầu chúi đuôi nhỏng” như các dòng xe “huyền thoại” Honda CBR1000RR, Yamaha YZF-R6, Kawasaki ZX-14 hay Suzuki GSX-R750.

Nhưng, với những tay chơi tốc độ thì Street triple đúng nghĩa là một con mãnh thú. Nó thừa hưởng những đường nét thiết kế độc đáo của đàn anh Speed Triple từng giành giải thưởng Best New Streetbike 2006, được điểm xuyến những nét quyến rũ đầy mê hoặc của “ngựa nòi” Daytona 950i. Chỉ cần nhìn sơ qua bộ vó bên ngoài bạn sẽ thấy mẫu xe này kết hợp rất khéo léo những đường nét của “phù thủy” Daytona và “dòng xe hư đốn” Speed triple.

Con tuấn mã này “đạm bạc” khoác lên vẻ hoang dã của kiểu xe mình trần đặc trưng của Triumph. Thân xe “trần trụi”, không mang một bộ cánh rực rỡ đậm chất thể thao hay những đường nét gồ ghề, gân guốc. Bình xăng trang trí hoa văn rực rỡ, phình to trước bụng khiến người lái phải dang dùi khoe chân ra hai bên thành nhưng không giấu được vẻ tuấn tú của cặp mắt lồi, đuôi cộc.

Street triple vẫn “bảo thủ” giữ nguyên nét đẹp của Speed Triple với bộ động cơ 3 xi lanh xếp thẳng hàng, phơi những nét gân guốc lực lưỡng và đầy uy lực của lốc máy. Chưa hết, cặp pô “nhảy” hỗn trên yên phố cùng cụm đèn pha mắt ngọc càng làm tăng thêm vẻ oai vệ của chiếc xe.

Không như những con “cào cào” hay hành xác người cầm lái vì mau làm mỏi chân, khung xe của con mãnh thú này được thiết kế giúp người lái thoải mái khi rong ruổi cả ngày trên xa lộ.

Bạn có thể duỗi thẳng người khi di chuyển trong thành phố và trên dường hay chếch người, cúi rạp xuống để tận hưởng cảm giác phấn khích off-road của những tín đồ cưỡi cào cào. Bộ bàn thờ được thiết kế lạ mắt với màn hình LCD hiển thị đầy đủ tốc độ cực đại, xăng, nhiệt độ bề mặt xe, mức nước giải nhiệt… rất tiện khi vận hành xe.

Võ sĩ giác đấu

Cũng như đàn anh Speed Triple, giới mê xe thường khen tặng chiếc xe mình trần này bằng cụm từ đấu sĩ đường phố (streetfighters). Động cơ lực sĩ có công suất 108 mã lực, 675 cc, 3 xi lanh với 12 van làm mát bằng nước không được dân chơi xe gọi là “Thư du” nhưng đủ để bạn “cày nát” các cung đường. Nó có thể chạy trên những con đường vắng như một chiếc repli-racer tiêu chuẩn, sinh ra mômen xoắn cực lớn (khoảng 11.700 rpm) ở bất kỳ cấp truyền động nào.

Street triple sử dụng động cơ 3 xi lanh thẳng hàng độc đáo, giúp người lái có thể thực sự trở thành tay đua trong trường đua. Nhưng xe cũng rất hiền lành dễ chịu khi vận hành trên đường phố. Đây là “bửu bối” đã từng giúp Triumph Daytona 675 vượt qua hàng loạt những mẫu xe có dung tích lớn hơn để giành giải thưởng “chiếc xe tốt nhất thế giới”.

Nhích ga, nhả côn, chiếc xe sẽ “bắn” như đại bác nhả đạn. Với hộp số 6 cấp, bạn sẽ không thể đạp hết số khi kéo trong đoạn đường ngắn 1.000 m dù xe đã lao băng băng trên 100km/h.

Vuột một cái bạn sẽ đạt tốc độ tối đa 217 km/h, nếu như đường sá tốt và không bị bắn tốc độ. Chất giọng của pô xe nghe thật êm tai, không “khóc thét”, gầm rú kiểu khó chịu nhờ hệ thống ống xả có kích thước khá lớn. Chỉ cần nhẹ tay cắt côn, tăng hơn nữa tay ga bạn sẽ nghe đâu đó có tiếng sư tử rống.

Khả năng vào cua của xe cũng khá ngọt. Nghiêng người, nhích nhẹ ga thì chưa kịp tận hưởng cảm giác “đã” của thú chinh phục tốc độ bạn đã vụt bay.

Hệ thống treo của Street triple được cải tiến rất nhiều so với các đời xe trước của Triumph nên hoạt động rất hoàn hảo. Phuộc trước không bị nhún quá nhiều dưới sức mạnh của chiếc xe. Bộ phanh Nissin với bộ má kẹp 2 pit-tông là chiếc cương vạn năng để bạn chế ngự con mãnh thú này khi đang bị cuốn vào cơn lốc tốc độ. Chỉ cần chạm tay, tốc độ xe giảm khá nhanh, nhẹ nhàng và êm ái. Lốp Bridgestone bám đường khá tốt giúp bạn dễ dàng lấy lại thăng bằng khi phanh gấp.

Cái hay của Street triple là không “ích kỷ” như các dòng siêu moto hàng đỉnh. Nó có khoảng trống ngồi sau đủ để bạn chở một nửa của mình và một ít hành lý để lãng du mọi ngả đường. Phuộc sau dư êm ái, giúp người ngồi sau thoát kiếp đau lưng khi bạn phóng bạt mạng trên đoạn đường đầy ổ voi, ổ gà. Bình xăng 17,4 lít thật tiện để đi đường xa.

Nếu bạn là người dư dả có chút máu đam mê tốc độ thì không có gì thú hơn là đưa Street triple vào “tầm ngắm”. “Đạn dược” để sắm con tuấn mã này đủ để bạn tậu một ngôi nhà nhỏ. Giá MSRP (giá bán lẻ theo gợi ý của nhà sản xuất) tại thị trường Mỹ đã vào khoảng 9.499 USD. Nhưng khi vi vu đây đó cùng chiếc xe trên đường phố khối kẻ phải ngước mắt nhìn…

Theo Hoa Đông



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.