Tablet Windows 8 của Asus nguy cơ “ế” do đắt

Những dòng máy tính bảng cài Windows 8 do Asus sản xuất sẽ có giá bán thấp nhất là 599 USD và cao nhất lên tới 1299 USD. Nói cách khác, trong một số trường hợp chúng còn đắt hơn cả laptop.

Những dòng máy tính bảng cài Windows 8 do Asus sản xuất sẽ có giá bán thấp nhất là 599 USD và cao nhất lên tới 1299 USD. Nói cách khác, trong một số trường hợp chúng còn đắt hơn cả laptop.

Theo dự kiến, Asus sẽ tung ra bộ ba tablet Windows 8 ngay trước thềm mùa mua sắm cuối năm, tuy nhiên, giới phân tích lo ngại rằng giá bán của chúng quá cao và gần như không thể cạnh tranh được trên thị trường.


Mức giá này bỏ khá xa ngưỡng giá mà Microsoft “ấn định” cho các đối tác phần cứng của Windows 8, cụ thể là 500 USD trở xuống cho tablet Windows RT và 800 USD-1000 USD cho tablet Windows 8 lai.

Trang CNET cho rằng, Asus vốn không phải là một thương hiệu được các doanh nhân, doanh nghiệp ưa chuộng, thế nhưng chính sách định giá tablet Windows của Asus lại “cứ như thể những sản phẩm này là hàng thượng hạng cho doanh nhân vậy”. Tuy nhiên, nhìn từ danh sách các sản phẩm sắp ra mắt của Asus thì chưa thấy bất cứ điểm khác biệt hay dấu ấn riêng nào của bộ ba tablet này.

Một điểm cũng gây thắc mắc không kém trong danh sách sản phẩm là thông tin về các laptop 12 và 13-inch. Điều kỳ quặc là một laptop chỉ có giá 549 USD, rẻ hơn cả tablet Windows 8 rẻ nhất, trong khi Transformer phiên bản đời mới lại đội giá lên tới 1399 USD.

“Với giá bán này thì một là người dùng sẽ mua hẳn laptop, hay là chọn những tablet rẻ hơn như Apple iPad và Android tablet”, CNET nhận định.

Mặc dù vậy, Asus vẫn có thể thay đổi lại giá bán trước lễ công bố chính thức các sản phẩm này nhân dịp Windows 8 lên kệ vào ngày 26/10. Trong trường hợp Asus kiên quyết giữ nguyên giá bán, chắc chắn chặng đường trước mặt bộ ba tablet sẽ cực kỳ chông gai. Người ta cũng sẽ hiểu thêm vì sao Microsoft lại tự mình phát triển và thiết kế tablet Surface, bởi với tiềm lực tài chính khổng lồ của mình, hãng có thể chấp nhận chịu lỗ thời gian đầu để giành lấy thị phần.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.