Tên lửa mới có thể đến Sao Hỏa trong 40 ngày

Công ty tên lửa Ad Astra do cựu phi công vũ trụ Mỹ Franklin ChangDiaz thành lập đã phát triển động cơ tên lửa mới sử dụng năng lượng điện và các từ trường để định hướng các dòng plasma siêu nóng phản lực (VASIMR). Dòng plasma phản lực này sản sinh lực đẩy mạnh mà chỉ cần sử dụng rất ít chất nổ đẩy và có thể tăng tốc theo thời gian.

Công ty tên lửa Ad Astrado cựu phi công vũ trụ Mỹ Franklin Chang-Diaz thành lập đã phát triển độngcơ tên lửa mới sử dụng năng lượng điện và các từ trường để định hướng cácdòng plasma siêu nóng phản lực (VASIMR).

Dòng plasma phản lực này sản sinh lực đẩy mạnh mà chỉ cần sử dụng rất ítchất nổ đẩy và có thể tăng tốc theo thời gian.

Tên lửa mới có thể đến Sao Hỏa trong 40 ngày
Ảnh minh họa

Ông Tim Glover, Giám đốc phát triển của Ad Astra khẳng định công nghệ tênlửa mới này có thể rút ngắn thời gian hành trình của tàu vũ trụ từ Trái Đấttới Sao Hỏa từ 6 tháng xuống còn 40 ngày.

Tên lửa sử dụng chất nổ đẩy hóa học lỏng hoặc rắn không thể đạt tốc độ nhanhvì chúng cần quá nhiều chất nổ đẩy, hiệu quả sử dụng nhiên liệu thấp.

Tên lửa VASIMR iôn hóa khí như xenon hoặc hydro để tạo ra các dòng plasmasiêu nóng làm lực đẩy đồng thời phụ thuộc vào sóng điện từ để tạo ra và tăngtốc các dòng plasma.

VASIMR cũng có thể điều chỉnh lực đẩy để tăng tốc hoặc giảm tốc, thậm chícòn có dạng "thùng chất đốt phụ" để có thể tăng tốc đột ngột với hiệu quảnhiên liệu cao nhất.

Tên lửa này có thể dùng khí đốt làm chất nổ đẩy nhưng cần năng lượng điện đểiôn hóa khí đốt thành plasma tạo lực đẩy phản lực.

Theo Tên lửa mới có thể đến Sao Hỏa trong 40 ngày



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.