Thích iPhone nhưng không đủ tiền, thanh niên này nghĩ ra cách để có iPhone cho mình.

iPhone này chỉ bằng nửa giá so với chính hãng mà thôi

iPhone này chỉ bằng nửa giá so với chính hãng mà thôi. 

Được biết, giá bán hơn 500 USD cho một chiếc iPhone hiện tại không phải là thấp đối với nhiều người, nhưng chúng ta đều biết rằng chi phí lắp ráp của nó còn thấp hơn rất nhiều so với giá bán. Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn tự tay mua những thành phần linh kiện và tự lắp ráp một chiếc iPhone cho riêng mình? Lập trình viên Scotty Allen sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi đó.

Thích iPhone nhưng không đủ tiền, bạn hãy học thanh niên này mua linh kiện về chế - Ảnh 2.

Scotty Allen vừa qua đã đi dạo quanh khu bán linh kiện tại chợ điện tử Hoa Cường Bắc ở Trung Quốc. Anh đã quay phim lại toàn bộ quá trình mua và tự chế riêng cho mình chiếc iPhone đặc biệt này. Và rất ngạc nhiên là anh đã khiến nó hoạt động được.

Thích iPhone nhưng không đủ tiền, bạn hãy học thanh niên này mua linh kiện về chế - Ảnh 3.

Anh đã quyết định lắp ráp model iPhone 6s vì sự đồi dào của linh kiện, và một phần anh cũng đang sở hữu iPhone 6s nên việc tự lắp ráp sẽ dễ hơn nhiều. Toàn bộ chi phí linh kiện anh mua vào khoảng 300 USD, bao gồm các thành phần chính là màn hình, vỏ máy, pin và bảng mạch có kèm cảm biến TouchID, trong khi đó chiếc iPhone 6s đang bán ngoài thị trường với giá 549 USD.

Thích iPhone nhưng không đủ tiền, bạn hãy học thanh niên này mua linh kiện về chế - Ảnh 4.

Để làm được việc này, Scotty Allen đã phải đến tham khảo ý kiến của nhiều cửa hàng bán linh kiện, thậm chí là cả trường dạy sửa điện thoại. Theo Scotty Allen cho biết, bất kì ai cũng có thể tự lắp cho mình một chiếc iPhone như thế này nếu có đủ linh kiện và sự kiên nhẫn.

Theo Trí Thức Trẻ


iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.