Thuốc diệt bọ đậu đen không gây độc

Đề tài vừa được sở KH & CN tỉnh Bình Dương tổ chức nghiệm thu, xếp loại khá (tháng 22010).

Những mẫu thuốc diệt bọ đậu đen đầu tiên ở VNvừa được công bố với khả năng diệt 30- 70% bọ đậu đen chết trong vòng 15- 60phút; tỷ lệ mất phương hướng, tê liệt và chết lâm sàng sau đó đạt 90- 100%.

Đề tài vừa được sở KH & CN tỉnhBình Dương tổ chức nghiệm thu, xếp loại khá (tháng 2/2010).

Không gây độc

Chủ nhiệm đề tài, PGS, TS Hồ SơnLâm, Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng (thuộc Viện KH&CN VN) cho hay, so với haiphương pháp truyền thống là phun xịt và hun khói bằng lốp xe, thuốc này hiệu quảhơn và không gây độc cho con người. 

Thuốc diệt bọ đậu đen không gây độc

Thuốc không gây độc cho hệ hô hấp và hệ thần kinh của người

Thuốc được sản xuất dựa trên thóiquen sinh sản và các hoạt chất có hoạt tính sinh học trên bọ đậu đen và các loạicây có dầu.

Từ đó, tác giả và các cộng sự đãtổng hợp những thành phần chất hữu cơ có mang tinh thể nano Bạc, nano TiO2, nanoĐồng. Những chất này được phối trộn với các chất có hoạt tính sinh học của nhiềuloại hạt có dầu, tạo thành thuốc diệt bọ hiệu quả.

Ưu điểm của những mẫu thuốc nàylà sự tổng hợp của hoạt tính sinh học từ thực vật; các chất dẫn dụ đi từ tinhdầu; các nguyên tố vi lượng có cấu trúc nano, có tính kháng khuẩn.

“Bởi vậy, loại thuốc này khônggây nên cái chết bằng chất độc mà chỉ làm tê liệt hệ thần kinh và hô hấp của bọnên không ảnh hưởng đến hệ thần kinh và hô hấp của con người”, PGS. TS Lâm chobiết thêm.

Diệt 100% bọ đậu đen

Thuốc diệt bọ đậu đen không gây độc

Không những có tác dụng diệt chết 100% bọ đậu đen, thuốc ngăn số lượng bọ đậu đen năm sau quay lại giảm đến 70%

PGS. TS Lâm cho hay thêm, thuốcdiệt bọ không tiết ra mùi hôi nên số lượng bọ đậu đen năm sau quay lại giảm đến70%. 

Bọ đậu đen thường xuất hiệnnhiều ở một số tỉnh Đông Nam bộ từ khoảng 15/3 âm lịch- 15/10 âm lịch, gâyảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Chúng đặc biệt kéo đến nhiều nhất vàonhững ngày có trăng, đặc biệt rằm tháng 3 và tháng 4, lúc từ 7- 11 giờ đêm.

Bọ đậu đen có mùi hôi, cay, khóchịu và mẩn ngứa đối với những người có da nhạy cảm.

Nếu được sản xuất đại trà, giáthành của mỗi lọ thuốc chỉ từ 4.000 - 6.000/một chai 100ml. Thuốc được pha loãngtrong nước theo tỷ lệ: 100 ml pha trong 4-5 l nước.

Theo Phan Tú
Thuốc diệt bọ đậu đen không gây độc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.