Tìm lại loài ếch đã tuyệt chủng

Loài ếch này thường sống ở những con suối với đặc điểm dễ nhận dạng là chân có màng, trên lưng có những mảng vàng xanh đốm đen cộng với các đốm vàng ở háng và sau bắp đùi.

Loài ếch chuông đốm vàng tưởngđã tuyệt chủng sau ba thập kỷ đã được tìm thấy tại một con suối thuộc vùngSouthern Tablelands ở New South Wales, Úc.

Tìm lại loài ếch đã tuyệt chủng

Loài ếch này thường sống ở nhữngcon suối với đặc điểm dễ nhận dạng là chân có màng, trên lưng có những mảng vàngxanh đốm đen cộng với các đốm vàng ở háng và sau bắp đùi.

Từ năm 1973, loài ếch này đượccho là đã tuyệt chủng khi loại nấm độc chytridia xâm nhập nước Úc gây bệnh chonhiều loài động vật lưỡng cư. Vào năm 2008, nhà khoa học người Úc Luke Pearce đãtình cờ phát hiện loài ếch này. Đến nay, chúng đã được xác định chính là mộtquần thể ếch chuông đốm vàng quý hiếm đang sinh sôi nảy nở.

Theo Ng.Vân
Tìm lại loài ếch đã tuyệt chủng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.