Top 5 đồng hồ thông minh đáng chú ý nhất

Đồng hồ thông minh (smartwatch) đang là lĩnh vực sản phẩm có nhiều sức hút, khiến cho những ông lớn như Apple, Sony, Samsung... phải nhập cuộc. Theo dự báo sẽ có hàng loạt “siêu phẩm” smartwatch chính thức lên kệ trong thời gian tới.

Đồng hồ thông minh (smartwatch) đang là lĩnh vực sản phẩm có nhiều sức hút, khiến cho những ông lớn như Apple, Sony, Samsung... phải nhập cuộc. Theo dự báo sẽ có hàng loạt “siêu phẩm” smartwatch chính thức lên kệ trong thời gian tới.


Dưới đây là 5 smartwatch đáng chú ý nhất hiện nay.


Samsung Galaxy Gear


Samsung nhanh hơn Apple một bước trong cuộc đuasmartwatch. Nhà sản xuất Hàn Quốc này vừa mới chính thứctrình làng chiếc đồng hồ Galaxy Gear của hãng, có thể kết nối với các thiết bị Galaxy, hiện tại là Galaxy S3, S4, Note II và III, hay bản tablet Galaxy Note 10.1 2014.Các máy có đời thấp hơn Note III và Note 10.1 2014 cần có phần mềm cập nhật.


Ảnh minh họa

Model này có màn hình vuông rộng 1,63 inch, công nghệ Super AMOLED với độ phân giải 320 x 320 pixel, tương đương 277 điểm ảnh mỗi inch. Máy có một loa ngoài, mic và cho phép thực hiện cuộc gọi, trong đó mic có chức năng chống ồn. Thiết bị cũng hỗ trợ điều khiển với S Voice.

Sản phẩm sử dụng chip xử lý 800 MHz, bộ nhớ RAM 512 MB. Pin dung lượng 315 mAh mang đến thời gian sử dụng trên một ngày. Model này sử dụng Bluetooth để kết nối với smartphone thông qua phần mềm Auto Lock. Tính năng Find My Device cũng cho phép tìm kiếm chiếc điện thoại để kết nối. Gear được trang bị một camera 1,9 megapixel với cảm biến BSSI, cho phép quay phim HD 720p.. Được giới thiệu là thiết bị cho phép chụp ảnh nhanh, kết nối với điện thoại, model này có kích thước 36,8 x 56,6 x 11,1 (mm) và nặng 73,8 gram.


Apple iWatch


Ảnh minh họa

Nếu có ai có thể làm cho thiết bị đeo tay thành cơn sốt thì đó là Giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive.Theo hãng tin Bloomberg, ngoài Ive, Apple có tới 100 nhà phát triển và nhà thiết kế phát triển chiếc iWatch được đồn thổi bấy lâu. Theo những đồn đoán dựa trên một bằng sáng chế có thực của Apple,iWatch có thể được làm bằng kínhuốn cong và gắn vào cổ tay của bạn giống như một vòng tay.

Một số nguồn tin khác cho rằng thiết bị này có màn hình 1,5 inch và chạy trên iOS, hệ điều hành sẽ mở cửa cho tất cả những loại ứng dụng mini.


Qualcomm Toq watch


Ảnh minh họa

Nhà sản xuất chip di động Qualcomm mới đây cũng ra mắt một chiếc đồng hồ thông minh của riêng mình có tên Toq. Giống như nhiều đồng hồ thông minh khác, Toq không có đầy đủ chức năng như 1 chiếc smartphone hay tablet. Thay vào đó, nó có khả năng đồng bộ với smartphone để giúp người dùng xem nhanh các thông báo như tin nhắn, cuộc gọi, thông báo lịch... mà không cần cầm điện thoại lên. Toq sử dụng màn hình công nghệ mirasol điện áp thấp của Quanlcomm. Bên cạnh màn hình công nghệ mới tiết kiệm điện, Qualcomm cũng chuyển sang dùng chip Cortex M3 200 MHz nhằm tăng thời lượng pin cho Toq.

Hiện tại, smartwatch này chỉ tương thích với thiết bị Android tuy nhiên Qualcomm cho biết họ đang cân nhắc mở rộng khả năng tương thích sang cả iOS. Để giúp cho đồng hồ được mỏng, Qualcomm đã thiết kế pin ở phần dây đeo. Pin có thể giúp cho smartwatch này hoạt động được trong 5 ngày với tần suất sử dụng bình thường, và 3 ngày nếu dùng nhiều. Máy có 2 màu đen và trắng và có thể kiêm chức năng headphone Bluetooth không dây. Qualcomm sẽ bán Toq với giá khoảng 300 USD và hiện sản phẩm đã cho đặt hàng trước.


HOT Watch



Bên cạnh những ông lớn như Apple, Sam Sung trong cuộc đua dành thị phần đồng hồ thông mình, một start-up có tên PHTL đã giới thiệu model đồng hồ thông minh Hot Watch rất đáng chú ý với những tính năng vô cùng thú vị.


Ảnh minh họa

Với độ dày 8mm, Hotwatch đang là chiếc đồng hồ mỏng nhất hiện nay. Ngoài ra, chiếc đồng hồ này còn được tích hợp combo loa và microphone, xem các thông báo email, Facebook, tin nhắn ngay trên màn hình. Điểm nổi bật của Hot Watch nằm ở việc, bạn có thể viết ra các chữ cái ảo trên màn hình cảm ứng dể truy cập vào các tính năng.

Đến tháng 12 năm nay, bản thương mại mới xuất hiện nhưng những gì mà Hot Watch hiện có cho thấy đây là chiếc đồng hồ thông minh rất đáng chờ đợi.


Kreyos Meteor watch


Chiếc smartwatch này có thể tương thích và đồng bộ cùng các smartphone chạy iOS, Android và Windows Phone 8 thông qua kết nối Bluetooth 4.0 để trả lời cuộc gọi đến, xem tin nhắn, email, thông báo từ mạng xã hội. Meteor cũng hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ, ví dụ bạn có thể chuyển bài hát chỉ bằng một cái lắc cổ tay.


Ảnh minh họa

Không chỉ là một chiếc đồng hồ với khả năng hiển thị thông báo hoặc trả lời điện thoại, Meteor còn có thể đảm nhiệm vai trò của máy theo dõi sức khỏe cá nhân. Thiết bị này có thể đếm bước chạy, leo cầu thang, quãng đường đạp xe hay đo lượng ca-lo đã đốt cháy. Đặc biệt, người dùng có thể đeo đồng hồ Kreyos Meteor trên tay, trên cổ, dắt vào thắt lưng hay đặt trên xe đạp. Quan trọng hơn nó hoàn toàn có thể chống nước.

Hiện tại, nhà sản xuất đồng hồ Kreyos Meteor vẫn kêu gọi thêm các nguồn đầu tư mới từ những người ủng hộ nhằm hoàn thiện thêm các tính năng cho Meteor. Dự kiến, đồng hồ thông minh Kreyos Meteor sẽ được bán ra từ tháng 11 tới với mức giá khoảng 169 USD.


Theo VnMedia.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.